Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Real - Falcao “đi đêm”: Bài ngửa cho CR7

SoiKeo.vn - Real - Falcao “đi đêm”: Bài ngửa cho CR7

Real - Falcao “đi đêm”: Bài ngửa cho CR7
SoiKeo.com - Báo chí Tây Ban Nha đưa tin Falcao đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid.
Tờ AS mới đây đã dẫn lời Chủ tịch Atletico Madrid, Enrique Cerezo trả lời phỏng vấn báo Punto Pelota về tương lai của tiền đạo Falcao. Theo đó, Cerezo khẳng định chân sút người Colombia đã ký một bản hiệp ước cam kết với Real Madrid: “Tôi có thể nói Falcao đã ký một cái gì đó với Real”.
Nguồn tin trên cũng cho hay Chủ tịch Real, Florentino Perez và Falcao đã gặp nhau trong một gala trao thưởng của tờ AS và đi đến ký kết một bản hợp đồng được gọi là “Hiệp ước Palace”. Rất có thể Falcao đã đồng ý đến Bernabeu chơi bóng và trong thời gian còn lại của mùa giải năm nay, đôi bên chỉ còn thỏa thuận về các điều khoản cá nhân.
Chính Falcao cách đây vài ngày đã lên tiếng nói rằng rất hạnh phúc tại Atletico nhưng kèm theo một câu nói đầy ẩn ý: “Tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra sau tháng 6/2013”. Cũng vào thời điểm này, GĐĐH Atletico, Miguel Gil Marin tiết lộ: “Falcao đã giành được quyền quyết định tương lai của mình”. Đây được xem là động thái cho thấy Atletico không có ý cản trở tham vọng của Falcao, miễn là Real đáp ứng được yêu cầu về số tiền chuyển nhượng.

Nước cờ cao của Perez trong vụ đàm phán với Ronaldo

Nếu những tiết lộ của báo chí Tây Ban Nha về câu chuyện Falcao – Real là sự thật, có thể tin rằng đây là một nước cờ cao tay của Florentino Perez trong vụ thương lượng gia hạn hợp đồng với Ronaldo. Đầu tiên, vẫn phải khẳng định Perez không hề muốn mất CR7 bởi anh không chỉ là cầu thủ quan trọng nhất của Real lúc này mà còn là ngôi sao số 1 trong chiến lược phô trương thanh thế chuẩn bị tranh cử chức Chủ tịch Real thêm một nhiệm kỳ nữa của Perez.

Ngoài ra, Ronaldo đang đem lại lợi nhuận kếch xù cho đội bóng Hoàng gia trên lĩnh vực thương mại cũng như quảng bá hình ảnh của CLB trên toàn thế giới. Nếu mất Ronaldo, Real chẳng khác nào mất đi một “con gà đẻ trứng vàng”. Tuy nhiên, tất cả những yếu tố kể trên không thể đảm bảo chắc chắn Real sẽ giữ Ronaldo bằng mọi giá, hay ít nhất là họ sẽ không để lộ ra mong muốn ấy vào thời điểm này, khi kinh tế Tây Ban Nha đang khủng hoảng trầm trọng và luật công bằng tài chính của UEFA đã bắt đầu có hiệu lực.

Ronaldo đòi lương rất cao và Real đã xuống nước bằng cách chìa ra mức đãi ngộ 15 triệu euro/năm (sau thuế). Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn lắc đầu vì anh còn đòi thêm 100% tiền bản quyền hình ảnh, vốn được chia đôi suốt 3 năm qua. Đây mới chính là mấu chốt của vấn đề bởi ai cũng biết thương hiệu Cristiano Ronaldo mang lại một nguồn thu hàng năm là vô cùng lớn. Phía đội bóng Hoàng gia dĩ nhiên không muốn chịu thiệt quá nhiều khi ký hợp đồng mới với Ronaldo.
 
Falcao là giải pháp thế chỗ Ronaldo?

Thế nên, “con bài” Falcao sẽ là một giải pháp lý tưởng cho Perez. Khi những tin tức về việc Real đạt được thỏa thuận ngầm với Falcao đến tai Ronaldo, chắc chắn “số 7” sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn về những đòi hỏi của mình bởi Real đang muốn phát đi thông điệp rằng họ đã có sự chuẩn bị cho trường hợp Ronaldo không chịu ký gia hạn hợp đồng hoặc thậm chí tệ hơn là đòi ra đi. Nếu Ronaldo vẫn muốn có nhiều tiền như mong muốn mà lại gây được sức ép ngược trở lại cho BLĐ Kền kền trắng, anh không còn cách nào khác là phải tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trên sân cỏ. Điều đó dĩ nhiên vẫn có lợi cho Real.

Câu hỏi là nếu Ronaldo không quan tâm đến Falcao (hoặc bất cứ chân sút nào khác có thể thay thế anh) mà chỉ muốn được đáp ứng đòi hỏi về quyền lợi cá nhân, Real sẽ phải làm thế nào? Perez chắc hẳn đã có câu trả lời. Nhà tài phiệt sẽ tiếp tục theo đuổi để mang Falcao về Bernabeu bởi chất lượng của bản hợp đồng này là không phải bàn cãi. Sau đó, ông ta sẽ ngồi chờ đợi sự kiên nhẫn của Ronaldo cho tới khi hợp đồng cũ đáo hạn vào năm 2015.

Tháng 6 tới, nếu Real chính thức có Falcao. Hãy tin rằng trong trường hợp không rời Madrid, Ronaldo sẽ phải đối mặt với một cuộc sống chẳng hề dễ chịu cả trên sân lẫn ngoài sân.

Mourinho có thể tới UAE

Theo Flores, cựu HLV của Atletico Madrid và hiện đang là HLV của CLB Al-Ahli, thì Mourinho đang xem xét việc chuyển tới UAE trong tương lai: "Tôi đã ăn trưa với Mourinho và người đại diện của ông ấy, Jorge Mendes. Chúng tôi đã nói chuyện về bóng đá và ông ấy cho rằng UAE là một đất nước hoàn hảo. Châu Âu là sự lựa chọn tốt nhất của ông ấy, nhưng UAE cũng là một nơi tốt và ông ấy đang tính tới việc chuyển tới đây trong tương lai. Ông ấy đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một HLV người Tây Ban Nha đang phiêu lưu ở UAE. Mourinho rất quan tâm tới giải bóng đá ở đây cũng như các ngôi sao"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét