Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Đội hình tiêu biểu của FIFA hay của Liga?

SoiKeo.vn - Đội hình tiêu biểu của FIFA hay của Liga?

Bóng đá Tây Ban Nha đã cho thấy sự thống trị tuyệt đối của mình trong năm 2012 vừa qua. Ngoài hai danh hiệu cá nhân quan trọng nhất là Quả bóng Vàng (Lionel Messi) và HLV xuất sắc nhất năm (Vicente del Bosque), bóng đá xứ sở bò tót còn thống trị nốt đội hình tiêu biểu năm 2012 của FIFA.

Đội hình tiêu biểu của FIFA hay của Liga? - Ảnh Getty


Thậm chí, cả 11 cái tên được chọn vào đội hình tiêu biểu năm 2012 đều đang chơi bóng tại Liga! Họ gồm 5 cầu thủ của Barca (Gerard Pique, Daniel Alves, Xavi, Andres Iniesta), 5 cầu thủ của Real Madrid (Iker Casillas, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Cristiano Ronaldo) và 1 đến từ Atletico Madrid. Đó cũng là 3 đội bóng đang dẫn đầu Liga.

Đứng trước khung thành của đội hình tiêu biểu này là Iker Casillas; hàng phòng ngự gồm Sergio Ramos, Gerard Pique, Daniel Alves và Marcelo; tuyến giữa là sự hiện diện của Xabi Alonso, Xavi và Andres Iniesta; cuối cùng, hàng công là sự góp mặt của 3 chân sút hàng đầu thế giới hiện nay gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Radamel Falcao. Nhìn vào 11 cái tên này, người ta cứ ngỡ đây là đội hình tiêu biểu của Liga chứ không phải của FIFA nữa.

Điều đáng tiếc là những gương mặt cũng rất xuất sắc trong năm 2012 như Andrea Pirlo hay Robin van Persie không có tên trong đội hình tiêu biểu. Nó phản ánh một thực tế rằng Liga hiện nay quá áp đảo so với các nền bóng đá lớn còn lại của châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét