Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Arsenal bị cầm chân sau 4 chiến thắng: Chân trời rực lửa!

TIP BONG DA UY TIN , TIP BONG DA CHAT LUONG CAO , TIP BONG DA CHINH XAC NHAT ,TIP BONG DA CHAT LUONG

Arsenal bị cầm chân sau 4 chiến thắng: Chân trời rực lửa!
 
SoiKeo.com - Wenger đã rất thẳng thắn thừa nhận rằng đội bóng của ông, với lối chơi và cách thể hiện như vậy, hoàn toàn không xứng đáng thắng tại St Mary. Sau chuỗi 4 trận toàn thắng, nỗi hoang mang lại ập tới. Tuy nhiên, xét cho cùng, 1 cú ngã vào lúc này cũng không hề quá tệ đối với The Gunners.
Sau giai đoạn thăng hoa, Arsenal đã chững lại
Trong một ngày mệt mỏi và thiếu sáng tạo kinh khủng của hàng tiền vệ, Arsenal chỉ còn là những cái bóng vật vờ. Bàn thua của họ là minh chứng rõ nhất cho sự yếu ớt, cẩu thả, cùng cả những phương án giữ bóng thật nghiệp dư ở tuyến giữa. Trước một Southampton rất quyết tâm và có chiến thuật hợp lý, các học trò của Giáo sư một lần nữa lại giẫm trúng cái bẫy của chính mình.

Một là việc đan bóng loanh quanh dẫn tới hiểm họa. Hai là sự chìm đắm trong "lợi thế ảo" của khả năng cầm bóng, để rồi bế tắc hoàn toàn khi tấn công. Và cuối cùng chính là sự nhợt nhạt không lối thoát khi tốc độ, sự bứt phá, và cả sức sáng tạo bị bào mòn một cách khó hiểu. Sự thật, bất cứ đội bóng nào cũng có một ngày như thế. Nhưng điều đáng ngại chính là việc Wenger hầu như không có phương án 2 để thay đổi tình hình. Họ không có một thủ lĩnh, và cũng chẳng có một cách chơi nào thực dụng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Sau rất nhiều bàn thắng trong dịp cuối năm, Arsenal đã lại thể hiện một bộ mặt ngái ngủ. Rõ ràng, đội bóng của Nigel Adkins đã rắn rỏi hơn rất nhiều sau trận thảm bại 1-6 trên sân Pháo thủ hồi đầu mùa. Hôm thứ Ba, dù chỉ cầm bóng 44%, nhưng The Saints nắm thế trận rất chủ động và hiệu quả (5 lần sút trúng khung thành Szczesny). Thêm một lần nữa, The Gunners bất lực và rất lúng túng khi phải đối phó với chiến thuật chơi áp sát. Khả năng kết hợp giữa các hạt nhân Wilshere và Cazorla quả là có vấn đề. Chính điều này đã khiến Walcott rất dễ bị cô lập, khiến Arsenal mất phương hướng hoàn toàn ở các đợt tấn công. Họ cần thêm một tiền vệ tấn công nữa, hay một tiền đạo nữa trong tháng Một? Có lẽ là cả 2.

Hiểm họa từ lịch thi đấu

Ngay trong tháng này, Arsenal rất có thể sẽ bị đẩy xa hơn khỏi tốp 4. Lịch thi đấu của họ sẽ là một chặng marathon nghẹt thở với những đối thủ rất khát điểm và có thực lực. Sau trận gặp "giants-killer" Swansea City ở FA Cup, Arsenal sẽ lần lượt chạm trán Man City, Chelsea, Liverpool, xen giữa là trận đá bù với West Ham. Chẳng ai biết đây sẽ là những sự chuẩn bị tốt đẹp, hay là thảm họa đối với các Pháo thủ trước khi Champions League trở lại.

Phía trước là những cơn bão lớn, và Arsenal có thể tạm xem trận hòa với Southampton là một bước "nghỉ". Điều đó có thể đúng ở khía cạnh tâm lý, để họ sẵn sàng bước vào những trận đấu quan trọng khác với tư duy và thái độ tốt hơn. Nhưng thực ra, Arsenal hiện tại vẫn mang tới cảm giác đầy lo âu về tinh thần và cảm hứng thi đấu – những yếu tố cốt tử để Wenger xây dựng lối chơi. Không còn nghi ngờ gì nữa, sau khi van Persie ra đi, các Pháo thủ đang rất cần một thủ lĩnh đích thực, một gạch nối không chỉ đáng tin cậy về chuyên môn, mà còn đủ sức thống lĩnh linh hồn đội bóng. Ở khía cạnh này, tầm ảnh hưởng của Vermaelen vẫn chưa tạo được sức hút, trong khi Jack Wilshere vẫn khá khó khăn trong việc tìm lại cảm giác kiểm soát khu vực. Nên nhớ, trong bóng đá, những điều được xem là yếu tố vô hình đôi khi lại vô cùng quan trọng. Arsenal không thiếu mục đích, nhưng có vẻ họ vẫn thiếu những viên gạch tốt nhất để xây thành công.

Sau cùng, rất khó để phân tích một đội bóng có phong độ hình sin ở từng trận cụ thể. Sau khoảng thời gian đầu mùa đá tệ, Arsenal đã lấy lại nhịp thở chỉ trong 1 tháng cuối năm. Chính vì thế, cũng không ai ngạc nhiên nếu họ lại chơi tốt sau 1 trận hòa. The Gunners đang đứng trước thời điểm rất khó khăn tại Premier League, khi họ vừa phải vươn lên, lại vừa phải chịu áp lực từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tin xấu: Wenger sẽ có quá nhiều thử thách nghiệt ngã chỉ trong 3 tuần. Còn tin tốt? Như thường lệ, Giáo sư đã quá quen với thất bại, để lúc này, trước chân trời rực lửa, Arsenal sẽ xem mọi trận đấu đều là trận chung kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét