Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Hôm nay, trao Quả bóng vàng FIFA 2012: Còn ai khác, ngoài Messi?

Hôm nay, trao Quả bóng vàng FIFA 2012: Còn ai khác, ngoài Messi?

Hôm nay, trao Quả bóng vàng FIFA 2012: Còn ai khác, ngoài Messi?
 
SoiKeo.com - Với sự vượt trội gần như tuyệt đối của Lionel Messi, không khí trước thềm Gala Quả bóng vàng FIFA 2012 đang trở nên im ắng một cách lạ thường. Ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới đương đại chỉ còn cách vinh quang của lịch sử hơn chục tiếng đồng hồ nữa.

Messi quá vượt trội so với 2 đối thủ còn lại - Ảnh Getty
Cuộc đua bóng vàng đã trở nên nhàm chán
Khi FIFA và UEFA quyết định tích hợp hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (do FIFA trao tặng) và Quả bóng vàng châu Âu (do tạp chí bóng đá France Football bầu chọn), đã có rất nhiều sự kì vọng vào một cuộc đua kịch tính ở danh hiệu cá nhân cao quý này. Nhưng ngay trong lần đầu tiên của phiên bản Quả bóng vàng FIFA (2010), kết quả chiến thắng dành cho Messi đã gây những tranh cãi nhất định. Đến năm thứ hai, tức mùa giải năm ngoái, với sự vượt trội so với phần còn lại, Messi mới đăng quang một cách thuyết phục nhất.
Mùa giải trước, khi Ronaldo giúp Real đánh bại Barca ở cả Liga và Siêu cúp châu Âu, người ta đã nghĩ đến viễn cảnh của một cuộc đua căng thẳng và hấp dẫn cho đến phút cuối cùng cho cuộc đua bóng Vàng năm nay. Nhưng không, Messi với điểm tựa là 74 bàn thắng ở mùa 2011-2012, với 50 bàn ở Liga, đã tiếp tục bùng nổ một cách dữ dội. Ngôi sao người Argentina kết thúc năm 2012 với con số 91 bàn thắng.
Ngược với Messi, Ronaldo thụt lùi so với chính phong độ của anh ở mùa trước đó 2011/12, thời điểm anh đã có tới 46 pha lập công ở Liga. Kết thúc giai đoạn đầu của mùa 2012/13, Ronaldo chỉ có được 14 bàn thắng ở Liga, kém Messi tới 12 bàn. Khi Messi cứ ra sân là tỏa sáng, nỗ lực bám đuổi của Falcao và Ronaldo là gần như không thể. Đó cũng là lý do vì sao khi ngày công bố danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 đến gần kề, không khí của đêm Gala tại Nyon, Thụy Sĩ vẫn không thể được hâm nóng. Dường như, với sự vượt trội tuyệt đối của Messi, cuộc bầu chọn danh hiệu danh giá này đã không còn giá trị.
Lịch sử sẽ gọi tên Messi
FIFA đã chính thức công bố 3 ứng cử viên rút gọn trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng 2012 hôm 29/11/2012 vừa qua. Theo đó, Messi, Ronaldo và Iniesta là những người nhận được số phiếu bầu chọn cao nhất. Đây là năm đầu thứ 2 Iniesta có tên trong danh sách bầu chọn cuối cùng trong khi Ronaldo và Messi đã là đối thủ chính của nhau trong phiên bản trước (2011), người còn lại Xavi. Về lý thuyết, cơ hội được chia điều cho cả 3 ngôi sao đang chinh chiến ở Liga nhưng thực tế, Quả bóng vàng FIFA 2012 gần như chắc chắn đã thuộc về Messi.
Trong năm 2012, ngoài 91 bàn thắng ghi được, Messi còn thể hiện được tầm ảnh hưởng của anh lớn như nào đối với Liga nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Ngôi sao người Argentina đã phá vỡ mọi kỉ lục thế giới. Mỗi trận đấu anh ra sân, tỏa sáng và ghi bàn, mang lại hứng khởi cho những người yêu bóng đá. Đó cũng là lý do Messi được đánh giá rất cao ở khả năng giành Bóng vàng FIFA 2012 không chỉ ở khía cạnh tài năng mà còn bởi những cảm xúc khác biệt mà anh tạo ra trong từng trận đấu. Jose Mourinho, người khó tính và luôn ủng hộ Ronaldo, cũng đã buộc phải thừa nhận thực tế rằng "Quả bóng vàng sẽ khó mà tuột khỏi tay Messi".
Hiện tại, huyền thoại 25 tuổi này đã giành 3 danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp. Chàng trai chiến thắng ở cuộc bầu chọn các năm 2009, 2010 và 2011 đã sánh ngang các bậc tiền bối Michel Platini và Johan Cuyff, những người cũng đã 3 lần được vinh danh ở cuộc bầu chọn này. Nếu Messi tiếp tục đăng quang trong đêm Gala tại Nyon vào ngày 8/1 tới, anh sẽ chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên giành 4 Quả bóng vàng. Messi chỉ còn cách vinh quang của lịch sử bóng đá thế giới chưa đầy 24h đồng hồ nữa mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét