Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

SoiKeo.vn - Tại sao những trận El Clasico lại quan trọng đến thế?

SoiKeo.vn - Tại sao những trận El Clasico lại quan trọng đến thế?

Barcelona và Real Madrid đã bắt đầu những trận đấu đầy cảm xúc mang tên El Clasico từ hồi năm 1902, và từ đó đến nay, cuộc đối đầu giữa hai bên đã trở thành một trong những cuộc đối đầu lớn nhất trong lịch sử thể thao thế giới.
 
Trước hết, El Clasico chưa bao giờ là một sự kiện thể thao đơn thuần. Bởi lẽ, có rất nhiều lý do văn hoá và chính trị đã ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai thành phố Barcelona và Real Madrid. Trong đó, mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" nhất phải kể đến sự thù nghịch giữa hai phái chính trị: phe chủ nghĩa yêu nước Tây Ban Nha (ở Madrid) và phe chủ trương Catalonia độc lập (ở Barcelona).
 
Cũng cần biết thêm là Barcelona chính là thủ phủ của xứ tự trị Catalonia, còn Madrid thì dĩ nhiên là thủ đô của nước cộng hoà Tây Ban Nha. Hồi những năm trước Đệ Nhị Thế Chiến, đã từng xảy ra cuộc nội chiến TBN giữa nhóm theo Chủ nghĩa dân tộc của tướng phát xít Franco và nhóm theo chủ nghĩa Cộng hoà, đứng đầu là những người Catalonia. Có thể nói, ở ngoài sân cỏ, người Madrid và người Catalan đã từng chạm trán bằng súng và đạn!
LICH THI DAU BONG DA , LICH BONG DA , TIN CHUYEN NHUONG BONG DA MOI NHAT , BONBANH
Còn trên sân cỏ, Barcelona và Real Madrid cũng là những đội bóng mạnh vào bậc nhất TBN và châu Âu (cũng như thế giới). Họ cũng đang có trong tay hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở hai bên chiến tuyến: Lionel Messi của Barcelona và Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

Thêm vào đó, Barcelona và Real Madrid cũng là những đội bóng giàu có và có sức ảnh hưởng, sức mạnh kinh tế mạnh vào bậc nhất thế giới, theo một báo cáo của tạp chí kinh tế Forbes năm 2012.

Sự thù nghịch giữa hai đội bóng này thật ra còn phức tạp hơn rất nhiều, trên đây chỉ là những điểm cơ bản nhất mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét