Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Vì sao Gareth Bale hợp với Real hơn Barca?

SoiKeo.vn - Vì sao Gareth Bale hợp với Real hơn Barca?

Trước những tin đồn rằng Gareth Bale đang được hai đại gia Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona theo đuổi, Phil Ball, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha giải thích vì sao Bale sẽ hợp với Real hơn là Barca.
 
Báo chí Tây Ban Nha đã phát sốt vì Gareth Bale trong một thời gian khá dài. Người ta đồn rằng Real đã có được chữ ký của tiền vệ trẻ sáng giá này. Người ta đoán già đoán non xem Barcelona sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền để “nẫng tay trên” món hàng đắt giá của đại kình địch đến từ thủ đô Madrid này. Tin đồn thì là như vậy, nhưng trên thực tế, đội bóng nào mới hợp với Bale nhất?


Xét trên phương diện bóng đá, ta có thể thấy ngay rằng lối chơi của Gareth Bale sẽ hợp với Real hơn. Barça luôn đòi hỏi các cầu thủ xuất thân bên ngoài lò đào tạo La Masia phải hy sinh phong cách chơi bóng quen thuộc của mình, trở thành một miếng ghép vừa vặn trong lối chơi chung của cả đội bóng. Thierry Henry, Zlatan Ibrahimovic hay ngay cả David Villa là những nạn nhân của yêu cầu khắt khe này. Ngay cả Cesc Fabregas, “thần đồng” một thời của La Masia cũng thừa nhận rằng anh gặp nhiều khó khăn khi phải tìm cách thích nghi với lối chơi của Barcelona.

Gareth Bale là một ngôi sao lớn. Anh không thiếu tố chất kỹ thuật, không thua kém bất kỳ ai ở Premier League về sức mạnh hay bản năng săn bàn. Nhưng cũng giống Ronaldo, Bale gần như là một con sói cô độc trên sân cỏ. Những cú nước rút đột phá hành lang cánh trái của anh sẽ không bao giờ chinh phục được trái tim người hâm mộ Barcelona, những người đã quá quen với một thứ bóng đá hệ thống và hiệu quả. Ở Barcelona, Messi là trên hết, là bất khả xâm phạm. Cả một hệ thống đã được tạo dựng nên chỉ để phục vụ Messi, và hệ thống đó sẽ không chứa chấp những kẻ “ích kỷ” như Bale. Bài học đau đớn mà Ibrahimovic từng nhận là một ví dụ rõ ràng nhất.

Trái lại, tại Bernabeu, Bale có quyền được là chính mình mà không sợ ai chê bai, chỉ trích: anh có thể sẽ là một thủ lĩnh trên hàng công, một kẻ săn mồi lạnh lùng tàn nhẫn. Ronaldo đã trở thành một ví dụ điển hình như vậy. Bất chấp cái tôi to lớn của mình, Ronaldo đã thuyết phục được CĐV Real rằng sự “ích kỷ” của anh có lợi cho đội bóng. Đối với các madridista, Ronaldo hoàn toàn khác với Jose Mourinho, một kẻ tưởng như đã đem lại chút vinh quang cho Kền kền trắng nhưng thực chất cũng chỉ lợi dụng Real để mang lại thành tích cho bản thân mình. Gareth Bale có rất nhiều nét tương đồng với Ronaldo, cầu thủ mà anh luôn ngưỡng mộ. Và cũng như đối với Ronaldo, đám đông trên sân Bernabeu sẵn sàng “phát cuồng” vì anh.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét