Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Tổng thống Putin thất vọng với xe sang Nga

SoiKeo.vn - Tổng thống Putin thất vọng với xe sang Nga

SoiKeo.vn - Tổng thống Nga Putin tỏ ra không hài lòng với thiết kế của mẫu xe ZiL sản xuất trong nước mà ông đang sử dụng và cho rằng chiếc xe cần phải điều chỉnh.  
 
Vài năm trước, cựu Tổng thống Dmitri Medvedev đã quyết định nội các Nga phải sử dụng xe Limousine (xe sang được kéo dài trục cơ sở) của Nga chứ không phải những xe hạng sang của Đức (như Mercedes). Vì thế, hãng xe nga ZiL có cơ hội đi vào lịch sử. Tuy nhiên 2 vấn đề lớn nảy sinh là ZiL đã dừng sản xuất xe Limousin từ năm 1991, đồng thời hãng xe này chỉ sản xuất xe tải và xe bọc thép.
 Tổng thống Putin với một chiếc Mercedes   Bất chấp bất cập đó, ZiL vẫn được sản xuất Limousine và mẫu ZiL-4112P ra đời. Xe được trang bị động cơ 7,7 lít, V8 với công suất cực đại trên 400 mã lực. Giám đốc sản xuất của 4112P còn tự tin khẳng định mẫu xe của hãng vượt trội so với phương tiện mà Tổng thống Mỹ Obama đang sử dụng.  Dẫu vậy, quan trọng nhất đối với 4112P là Tổng thống Putin…không hài lòng ! Mặc dù vị Tổng thống nổi tiếng này không tiết lộ với công chúng nguyên nhân nhưng theo Thời báo Moscow, Putin không hài lòng về thiết kế của 4112P và cho rằng chiếc xe cần phải điều chỉnh.    
Ông chưa hài lòng với thiết kế của ZiL-4112P   Điều này mở ra cơ hội cho hai hãng xe Nga khác là GAZ và Marussia với vai trò hiệu chỉnh theo đơn đặt hàng từ ZiL. Được biết GAZ đang thiết kế một số chi tiết dựa trên Audi A8 và dự kiến hoàn thành vào năm 2014, trong khi một mẫu xe hoàn toàn mới của Marussia sẽ được công bố vào năm 2015.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét