Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Đội bóng cũ của Drogba bị tước danh hiệu vì dàn xếp tỉ số

SoiKeo.vn - Đội bóng cũ của Drogba bị tước danh hiệu vì dàn xếp tỉ số

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra hình phạt nặng cho Shanghai Shenhua sau cuộc điều tra kéo dài tới ba năm. 37 người khác cũng bị cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn.
Shanghai Shenhua - đội bóng cũ của danh thủ Didier Drogba đã bị tước đi danh hiệu vô địch quốc gia năm 2003 bởi Liên Đoàn Bóng Đá Trung Quốc (CFA), sau khi những bằng chứng về sự dàn xếp tỉ số của CLB này bị phanh phui.

CLB vừa chia tay Drogba và Nicolas Anelka sẽ phải chịu mức phạt hành chính lên tới khoảng 120,000 euro cũng như bị trừ sáu điểm vào thành tích hiện có ở mùa giải năm nay.

Một đội bóng khác là Tianjin Teda cũng phải nhận án phạt tương tự từ Tiểu ban Kỷ luật của CFA. Mười CLB nữa cũng không thoát khỏi vòng lao lý.

Shenhua được cho là đã sắp xếp tỉ số trận đấu gặp Shanxi Guoli trên con đường tiến đến ngôi vô địch quốc gia năm 2003.

Cùng với đó, 37 nhân vật khác cũng nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá cả đời, trong đó có cựu tuyển thủ Shen Si, Qi Hong, Jiang Jin và Li Ming, cựu quan chức CFA Nan Yong và Xie Yalong, trọng tài Lu Jun - người bắt chính một số trận đấu tại World Cup 2002 và Confederations Cup 2001.

“Những vi phạm vào điều lệ của CFA này gồm dàn xếp tỉ số, trao và nhận hối lộ, cá độ bóng đá” - người phát ngôn của tiểu ban kỷ luật CFA cho biết vào thứ Hai. Ông cũng chỉ trích rằng nền bóng đá Trung Quốc “thiếu những tiêu chí pháp lý, hệ thống bóng đá chưa hoàn hảo, tầm nhìn quản lý nhu nhược...

“Có những vi phạm đã diễn ra từ hơn 10 năm về trước”.

Dàn xếp tỉ số đang trở thành một vấn nạn nhức nhối và số vụ dàn xếp đang ngày càng gia tăng. Mới đây, Europol cũng đã tuyên bố có tới hơn 400 trận đấu diễn ra ở 15 quốc gia ở châu Âu đang bị đặt trong tình trạng nghi vấn
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét