Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Dòng thác Barca và con đập cao su Milan

SoiKeo.vn - Dòng thác Barca và con đập cao su Milan

Barca hiện là dòng thác khủng khiếp nhất trong thế giới túc cầu với vòng xoáy chết người mang tên Messi. Nhưng người ta vẫn hy vọng nó bị chặn đứng bởi con đập kiên cường mang tên AC Milan…
 
Trước trận đấu hấp dẫn nhất ở lượt đi vòng knock-out Champions League sáng mai (giờ Việt Nam) trên sân San Siro, bất cứ một người hâm mộ nào của Rossoneri cũng nhớ về lần vô địch C1 hay nói đúng hơn là trận chung kết C1 cách đây gần 20 năm (ngày 18.5.1994) để tự tin hơn.
Năm ấy, Milan của Fabio Capello đã gây sửng sốt cả châu Âu khi đè bẹp đội hình Barca được đánh giá là “Dream team” do Johan Cruyff dẫn dắt tới 4-0 trong trận chung kết tại Athens.

Trước đó, Barca từng gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp lục địa già với sức mạnh tấn công khủng khiếp khi ghi tới 104 bàn tại các giải đấu trong nước và châu lục. Tuy nhiên, những Romario, Stoichkov của Barca (hai người hùng của World Cup 1994).., đã phải câm lặng trước lối chơi phòng ngự phản công siêu việt của Milan.

Còn bây giờ, Barca còn hơn cả một “Dream team” khi nó là nòng cốt cho một đội tuyển Tây Ban Nha đương kim vô địch World Cup và EURO. Milan thì vẫn bất ổn như hai thập kỷ trước bởi thiếu những nhân tài kiệt xuất nhưng sức mạnh tiềm ẩn và ý chí dẻo dai của nó vẫn sẵn sàng thách thức bất cứ kẻ kiêu ngạo nào.

AC vừa qua đã có cuộc “tiếp máu” lớn khi ông chủ Silvio Berlusconi quyết định quay lại chính trường để tranh cử chức thủ tướng.

Để tạo ảnh hưởng cho mình, không gì hay hơn là nâng tầm CLB bóng đá của chính mình, vì thế AC đã được đầu tư khá nhiều.

Việc đưa đứa con ngỗ ngược Balotelli từ Man City về Milan đã ghi điểm cho Silvio Berlusconi và cũng tăng cường sức mạnh rất lớn cho đội bóng (đặc biệt là với lối đá phòng ngự-phản công truyền thống). Xét trong hoàn cảnh hiện tại, Super Mario là người chơi phản công độc lập xuất sắc nhất thế giới. Anh đã hòa nhập cực nhanh với đội bóng quê hương khi ghi bàn ở 3 trận liên tiếp gần đây.

 
 

Milan lại càng mạnh hơn khi Pato đã được… bán đi. Cầu thủ người Brazil này đã khiến cho Rossoneri chơi một thứ bóng đá lòe loẹt làm mãn nhãn người xem nhưng không hữu dụng.

Người ta nói Silvio Berlusconi đã thành công khi thay đổi hình ảnh già nua của Milan bằng việc liên tục đưa về CLB này những cầu thủ Brazil từ Kaka, Ronaldinho rồi đến Pato, Robinho. Nhưng thực ra đó là sai lầm lớn nhất của ông chủ đội bóng áo đỏ-đen.

Khi Rossoneri chơi tưng bừng hơn bởi các vũ điệu Samba cũng là lúc họ có rất ít danh hiệu châu Âu và Milan cũng mất đi sức mạnh lớn nhất tạo lên nhiều chiến tích vĩ đại của họ, đó là: Tính kỷ luật. Người Brazil có đóng góp lớn nhất vào lần vô địch Champions League năm 2003 của Milan oái oăm thay lại là một… thủ môn (Thủ môn Dida đã chiến thắng thủ môn Buffon của Juventus ở loạt sút luân lưu 11 m).

Con đập cao su Milan đã được gia cố lại chắc chắn hơn. Và ở hiện tại, trong số 16 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm này, có lẽ chỉ có đội chủ sân San Siro mới có thể ngăn chặn được dòng thác Barca. Hoặc chí ít là người ta cũng hy vọng thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét