Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - De Gea đang dần trưởng thành

SoiKeo.vn - De Gea đang dần trưởng thành

Có thể ở Anh, De Gea đang bị báo chí “đánh” cho te tua vì những sai lầm, nhưng trên đất Tây Ban Nha hồi tuần trước, anh đã có một lời đáp trả hùng hồn.
 
David De Gea, anh đã đến, đã thấy, và đã chinh phục. Trước tiên là chính mình, và sau đó là sân Bernabeu. Trong số những cầu thủ của Manchester United đã tỏa sáng trong trận đối đầu với Real Madrid, thủ môn trẻ người Tây Ban Nha là người xuất sắc nhất. Phil Jones có mặt ở mọi điểm nóng để ngăn chặn những mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà. Danny Welbeck gây ngạc nhiên lớn với pha lập công rất quan trọng, khi mà tất cả đều chờ đợi Van Persie sẽ nổ súng. Nhưng chính De Gea, người đã có 8 pha cản phá thành công mới là lí do chính mà bảng điện tử dừng lại ở tỉ số 1-1. Nếu là một người khác đứng trong khung thành của M.U, Real có thể đã có một chiến thắng cách biệt trên thánh địa của họ.


 
De Gea ngày càng chứng tỏ được khả năng - Ảnh Getty

Dù cho Real Madrid cầm bóng nhiều hơn, và triển khai tấn công nhiều hơn, tỉ lệ chuyền bóng thành công của hai đội là ngang nhau, khoảng 60-70%. Thêm vào đó, đội chủ nhà có số cơ hội gấp đôi so với M.U. Thế nhưng hầu hết đều bị De Gea cản phá hết. Trước 100.000 khán giả trên sân Bernabeu, và trước khát khao tìm kiếm danh hiệu Champions League để bù đắp lại một mùa giải thất bát, Real đã chơi bằng tất cả khả năng, nhưng De Gea đã liên tục cản phá những cơ hội của Mesut Oezil, Karim Benzema, Angel Di Maria và Cristiano Ronaldo. Chỉ có cựu ngôi sao của M.U là vượt qua được đôi tay của De Gea với một cú đánh đầu không thể cản phá.

Mùa giải năm nay, sự điềm tĩnh của De Gea đã thường xuyên bị nghi ngờ. Sau trận đấu tại Bernabeu, thủ môn huyền thoại của M.U Peter Schmeichel đã dành những lời khen ngợi cho De Gea. Có lẽ thủ môn người Đan Mạch cảm thấy đồng cảm với tinh thần mà De Gea thể hiện. Mọi thủ môn hàng đầu thế giới đều có thời của mình. Với Schmeichel có lẽ là khi anh tỏa sáng giúp Đan Mạch vô địch EURO 1992. Thời của De Gea vẫn chưa đến, nhưng trận đấu rạng sáng thứ Năm cho thấy anh đang trên đường trở thành một thủ môn xuất sắc. Rất ít thủ môn trên thế giới có thể ngăn chặn Fabio Coentrao như De Gea đã làm, đầu tiên là với một pha xoài người hết cỡ đẩy bóng chạm cột dọc sau một cú cứa lòng hiểm hóc, và sau đó là cản phá bằng chân sau khi bóng đập đất tương đối bất ngờ.

Đó chỉ là những tình huống xuất sắc, còn ở các tình huống “nhàm chán” hơn, De Gea cũng hoàn thành nhiệm vụ: anh bắt gọn các cú sút đổi hướng, và đấm bóng rất dứt khoát trong những pha bóng không thể bắt gọn. Không phải đến khi chạm trán Real Madrid, De Gea mới thể hiện được những pha bóng như vậy, nhưng chúng ta có thể cảm nhận rõ sự trưởng thành ở thủ môn người Tây Ban Nha.

Trong một buổi tối mà các cầu thủ chủ chốt của M.U, đặc biệt là Wayne Rooney và Van Persie không đạt phong độ cao nhất, chàng thủ môn gày gò 22 tuổi đã trở thành một chỗ dựa vững chắc cho toàn đội. Trở về Old Trafford với 1 trận hòa và 1 bàn thắng trên sân khách là một kết quả tuyệt vời và Quỷ Đỏ có thể lạc quan với cơ hội đi tiếp, dù như lời De Gea nói thì “bữa tiệc vẫn chưa kết thúc”.

Đã từng có những sự lo ngại thường trực từ phía các CĐV trung thành của M.U rằng Sir Alex sẽ mất niềm tin vào De Gea vì anh không thể thíchnghi với lối chơi thể lực ở Anh, như Gerard Pique, và thủ thành người Tây Ban Nha sẽ phải cuốn gói ra đi. Các CĐV của M.U sẽ chờ đợi trận lượt về tại “Nhà hát của những giấc mơ” với niềm tin rằng chàng trai người Tây Ban Nha sẽ lại bay lượn trong khung gỗ, và làm nản lòng các chân sút của Real Madrid như làm ở trận lượt đi.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét