Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Các đại gia công nghệ đua nhau xây trụ sở mới

SoiKeo.vn - Các đại gia công nghệ đua nhau xây trụ sở mới

SoiKeo.vn - Cuộc đua xây trụ sở quy mô “khủng” ở Silicon Valley giữa các hãng công nghệ hàng đầu như Apple, Google và Facebook... đang tăng tốc.
. Google
 
Trụ sở mới của Google ở Mountain View nằm trên diện tích hơn 17 ha, được thiết kế bởi công ty kiến trúc NBBJ. Khu trụ sở đã được khởi công trong tuần này. Theo dự kiến, trụ sở mới này của “gã khổng lồ” tìm kiếm sẽ bao gồm 9 tòa nhà hình tam giác với tổng diện tích hơn 100.000 m2.
2. Apple
 
Hãng công nghệ có trụ sở ở Cupertino, California này đang xây một trụ sở mới có thiết kế như một con tàu vũ trụ. Đây là trụ sở nằm trên tổng diện tích hơn 71 ha, với diện tích xây dựng gần 242.000 m2. Theo dự kiến, trụ sở này sẽ được xây xong vào giữa năm 2016 và là nơi làm việc của hơn 12.000 nhân viên “quả táo”.
3. NVIDIA
Đầu tháng này, hãng sản xuất con chip NVIDIA tuyên bố đang lên kế hoạch xây một trụ sở mới cạnh trụ sở hiện tại ở Santa Clara. Các thiết kế được đề xuất cho NVIDIA cũng tương tự như thiết kế trụ sở mới của Apple, với những tòa nhà trông giống như tàu vũ trụ.
Theo ông Jen-Hsun Huang, Giám đốc điều hành (CEO) của NVIDIA, trụ sở mới sẽ là biểu tượng cho tầm nhìn của hãng. Cũng theo ông Huang, tòa nhà sẽ được thiết kế để thúc đẩy sự hợp tác, một chủ đề mà mạng xã hội Facebook cũng đang nỗ lực đạt tới trong kế hoạch mở rộng trụ sở mới nhất .
4. Facebook
Facebook đang làm việc với kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry về thiết kế một tòa nhà mới trong khu trụ sở hiện tại của hãng ở Menlo Park. Tòa nhà này được mô tả như một căn phòng mở khổng lồ, là nơi làm việc của 2.800 kỹ sư.
“Trong mọi bước thiết kế, Frank đều tính tới văn hóa của chúng tôi. Đó sẽ là một tòa nhà một phòng với diện tích lớn, kiểu như một nhà kho. Cũng giống như hiện nay, mọi người sẽ ngồi làm việc ở những chiếc bàn mở, có thể di chuyển nhanh chóng để làm việc theo nhóm rồi tách ra làm việc riêng”, CEO Mark Zuckerberg cho biết trên blog công ty. Cũng theo Zuckerberg, sẽ có một đường hầm ngầm nối giữa tòa nhà mới này với các tòa nhà khác trong khu trụ sở.
5. Samsung
Tháng 9 vừa qua, Samsung tuyên bố, trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của hãng tại Mỹ sẽ được mở rộng và chuyển tới một khu mới có diện tích 3,4 ha ở Mountain View. Hiện Samsung đang làm việc với công ty kiến trúc NBBJ để thiết kế cơ sở mới này và dự kiến sẽ xây 2 tòa nhà mới, mỗi tòa cao 6 tầng, với tổng diện tích gần 36.000 m2. Theo dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào nửa cuối năm nay và đi vào hoạt động vào năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét