Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Cả châu Âu vây quanh "hàng hot" Gareth Bale

SoiKeo.vn - Cả châu Âu vây quanh "hàng hot" Gareth Bale

Tiền vệ của Tottenham chắc chắn sẽ nhận được không ít đề nghị vào mùa hè này, dù anh còn có một lựa chọn hấp dẫn khác: ở lại White Hart Lane.
 
Đương nhiên là Tottenham sẽ tìm mọi cách để giữ lại tiền vệ 23 tuổi người xứ Wales, đang chơi với phong độ mà cả một đời cầu thủ mới thấy một lần. Nhưng những đội bóng lớn từ khắp châu Âu sẽ xếp hàng ở cửa ra sân White Hart Lane chờ đợi cái gật đầu của Bale. Dẫn đầu danh sách hiện giờ được cho là Real Madrid.

Real Madrid dẫn đầu

Những CĐV áo trắng giờ sẽ muốn nhắc lại bình luận của Bale với tờ báo TBN AS ngay trước khi Spurs chơi trận tứ kết Champions League gặp Real Madrid ở Bernabeu hồi tháng 4/2011: “Không thể biết trước được, nhưng tôi không hề e sợ phải rời nước Anh. Nếu một cơ hội lớn đến, bạn phải xem xét nó một cách nghiêm túc. Tôi rời nhà năm 15 tuổi (để gia nhập học viện trẻ của Southampton). Nếu tôi rời Premier League, tôi sẽ học được thêm một ngôn ngữ mới, quen những người mới, một đất nước mới. Tôi sẽ trưởng thành hơn”.

Nhiều người đã coi đó là một dấu hiệu về việc Bale bật đèn xanh cho Real, dù HLV của anh khi đó, Harry Redknapp, nói nửa đùa nửa thật rằng Spurs sẽ phải nhận được “một đề nghị khó tin” thì họ mới cân nhắc để Bale ra đi. Ngoài ánh hào quang và truyền thống lôi kéo những ngôi sao lớn nhất tới Madrid, Real thực sự là một trong số ít những CLB có thể đưa ra “đề nghị khó tin” với Chủ tịch Spurs Daniel Levy, cũng như mức lương mà Bale sẽ đòi.

Real hiện là đội bóng giàu nhất châu Âu với tổng thu nhập trong mùa 2011-12 là 514 triệu euro, nhiều hơn 19 triệu euro so với Barcelona và hơn M.U, cỗ máy kiếm tiền của Premier League, tới 118 triệu euro. Redknapp cho rằng phí chuyển nhượng cho Bale phải tương đương với khoản 80 triệu bảng mà Real đã trả cho Cristiano Ronaldo để làm lung lay quyết tâm của Levy. Trong bối cảnh của luật công bằng tài chính từ UEFA sắp có hiệu lực, Real là cái tên thực tế nhất lúc này. Barcelona có lợi nhuận 49 triệu euro vào năm ngoái, nhưng vẫn nợ tới 334 triệu euro, gần gấp ba so với số nợ của Real, chỉ 125 triệu euro.

Hay Bayern Munich

Gã khổng lồ của Bundesliga Bayern Munich, một thế lực lớn về tài chính của bóng đá châu Âu, có lãi 11 triệu euro trong mùa giải 2011-12 và có tổng doanh thu 373 triệu euro. Họ được chờ đợi sẽ cung cấp cho HLV mới của mình, Pep Guardiola, nguồn ngân quỹ chuyển nhượng dồi dào vào mùa hè này, nhưng có lẽ là chưa thể ở mức mua được Bale. Các CLB Premier League khác có thu nhập lớn hơn nhiều so với Spurs, M.U, Manchester City, Chelsea và thậm chí Arsenal, có thể cũng để mắt tới Bale và tính toán lại ngân sách của mình nếu muốn theo đuổi.

Tuy nhiên, nếu phải để cầu thủ giá trị nhất của ông ra đi, Levy sẽ muốn Bale ra nước ngoài hơn là vào tay một kình địch ở Premier League. Đó là một phần trong tham vọng xây dựng Spurs thành một đế chế của ông, khi đội bóng áo trắng vẫn còn thiếu một sân bóng lớn và đội ngũ CĐV đủ đông đảo để thu hẹp khoảng cách với những đại gia ở Anh. Spurs đã đưa ra nhiều giải thích cho việc họ bán đi những ngôi sao lớn của mình trong vài năm qua: rằng Michael Carrick muốn ra đi và không muốn gia hạn hợp đồng, Dimitar Berbatov tự mua đứt hợp đồng của mình, Luka Modric cũng muốn ra đi.

Trong mỗi trường hợp, Levy đều chỉ bất đắc dĩ khi bán người, và lần nào ông cũng thu về những khoản tiền lớn: 18,6 triệu bảng cho Carrick năm 2006, 31 triệu bảng cho Berbatov năm 2008 từ M.U và khoảng 30 triệu bảng cho Modric từ Real Madrid mùa hè năm ngoái. Bale và những người cố vấn của anh, sẽ có rất nhiều lựa chọn trong mùa hè này, có lẽ cần cân nhắc về tình trạng bất ổn hiện tại, bao gồm việc không rõ ai sẽ là HLV Real Madrid mùa tới.

Với phong độ của Bale hiện giờ, Levy dự kiến sẽ đề nghị với tiền vệ xứ Wales một hợp đồng mới, dù hợp đồng hiện tại của anh có thời hạn tới tận năm 2016. Việc Bale có chấp nhận hay không phụ thuộc không nhỏ vào việc Spurs có thể tới Champions League mùa tới không. Còn hiện giờ, chưa có gì chắc chắn về tương lai của anh, ngoài tốc độ ngày càng tăng và những cú sút chân trái ngày càng hiểm hóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét