Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Arsenal: Tiền là vô nghĩa nếu chỉ về thứ 5

SoiKeo.vn - Arsenal: Tiền là vô nghĩa nếu chỉ về thứ 5

Arsene Wenger đã được hứa hẹn 70 triệu bảng chi tiêu, nhưng liệu mùa sau số tiền đó có được chi dùng cho… Europa League?
 
Nếu Arsenal không giành được vé dự Champions League trong mùa giải tới, dù Arsene Wenger có được trao một chiếc rương kho báu có trị giá 200 triệu bảng, mọi thứ sẽ đều vô nghĩa. Bởi vì không Champions League nghĩa là không một cầu thủ lớn nào muốn đến Emirates.

Có một sự thực nghiệt ngã đang chờ đợi Arsenal và cá nhân Arsene Wenger, đó là những cầu thủ lớn hiện nay chỉ quan tâm tới 2 thứ: Champions League và Tiền. Và Arsenal có nguy cơ không thể đưa ra cả 2 thứ đó để mời mọc những cầu thủ lớn đến với họ.

Và trên hết, có một nguy cơ đang tồn tại đó là những ngôi sao mà The Gunners đang có, ví dụ như Jack Wilshere vừa gia hạn hợp đồng vào tháng 12/2012, có thể sẽ nhìn loanh quanh để tìm kiếm những lựa chọn mới cho tương lai.

 
Những cầu thủ như Jack Wilshere sẽ còn ở lại Arsenal trong bao lâu?

Hãy nhìn vào Liverpool. Họ là nhà vô địch châu Âu cách đây 8 năm, nhưng giờ đang chật vật tới mức một suất dự Europa League cũng khó đạt được. The Kop đã không đá ở Champions League từ năm 2009, và cơ hội trở lại giải đấu này của họ giờ đây rất nhỏ. Điều này đã xảy ra với Liverpool, thì nó cũng có thể xảy ra với Arsenal.

Arsenal sẽ chỉ có 2 con đường để đoạt vé Champions League, đó là ít nhất về vị trí thứ 4, hoặc một mục tiêu khó hơn gấp bội, vô địch Champions League. Nếu họ không đạt được một trong 2 mục tiêu, có cầu thủ nào lại muốn ký với Arsenal? Arsene Wenger được hứa hẹn cấp cho 70 triệu bảng trong ngân sách chuyển nhượng, nhưng điều đó sẽ là quá muộn nếu họ về đích ở vị trí thứ 5 hay 6.

Một thời gian dài chờ đợi danh hiệu chỉ là một chuyện, nhưng cơn ác mộng thực sự là khi không thể giành vé dự Champions League.

Arsenal không có sức hấp dẫn toàn cầu như Manchester United và Liverpool, và Chelsea đã vượt qua họ để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của London. Tottenham ngày càng tiến bộ trên sân cỏ lẫn trong hậu trường. Nếu White Hart Lane mùa tới là nơi duy nhất ở Bắc London tổ chức các trận đấu ở Champions League, các cầu thủ Arsenal sẽ nghĩ thế nào?

 
Robin Van Persie chỉ là một trong những cầu thủ bất mãn với thành tích CLB và bị chuyển nhượng

Hãy quên những bản hợp đồng dài hạn, bởi quyền lực luôn nằm ở các cầu thủ, và một khi họ bất chợt có lý do để không hài lòng, như Arsenal đã tự chứng minh năm này qua năm khác, những cầu thủ không hài lòng sẽ bị bán. Đó không phải là một tinh thần tốt, nhưng đó là chuyện bình thường trong các phòng thay đồ.

Do vậy, trận đại chiến đêm nay với Bayern Munich sẽ là một trong những cơ hội ít ỏi mà thầy trò Arsene Wenger có để cứu vãn mùa giải này cũng như hy vọng vào mùa giải sau tươi sáng hơn.

Bởi vì nếu họ bị Bayern Munich loại, và mùa này chỉ về thứ 5, thì đã quá muộn để Arsene Wenger có thể tiêu sạch 70 triệu bảng, bởi khi đó ông sẽ chi tiền để chuẩn bị cho Europa League.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét