Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Walcott sắp ký hợp đồng mới với Arsenal: Cả nhà cùng vui

SoiKeo.vn - Walcott sắp ký hợp đồng mới với Arsenal: Cả nhà cùng vui

Walcott sắp ký hợp đồng mới với Arsenal: Cả nhà cùng vui
SoiKeo.com - Những màn đàm phán dai dẳng giữa Theo Walcott và Arsenal sắp khép lại với một bản hợp đồng mới giữa hai bên. Cùng lùi một bước là lựa chọn không thể tốt hơn của cả hai bên để tiến thêm nhiều bước trong tương lai.
Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những nguồn tin khẳng định Theo Walcott sẽ ký hợp đồng mới với Arsenal. Giả sử điều này trở thành hiện thực, chắc chắn nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích nhìn thấy được, và kéo theo hàng loạt những lợi ích khác ít rõ ràng hơn.

Walcott, 23 tuổi, gia nhập Arsenal từ Southampton hồi năm 2006. Hợp đồng của anh sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa giải năm nay. Dù đã trải qua rất nhiều lần đàm phán, nhưng một bản hợp đồng mới vẫn chưa được hoàn thành.
Walcott sẽ ở lại Arsenal? - Ảnh: Getty
Nhưng mọi bàn tán về tương lai của Walcott rất có thể sẽ được khép lại “trong vài tuần tới”, như lời của cây viết Wayne Veysey (Goal.com): “CLB thành London sắp hoàn tất bản hợp đồng với tuyển thủ Anh, sau khi chấp nhận cải thiện một số điều khoản về chế độ đãi ngộ. Cả hai bên đều tin rằng Theo Walcott sẽ đặt bút ký vào một bản hợp đồng kéo dài tới năm 2017. [...] Cầu thủ 23 tuổi đã từ chối mức lương 75.000 bảng/tuần vào tháng Tám năm ngoái, và bản hợp đồng đang được đàm phán đã được cải thiện lên 90.000 bảng/tuần, những mức thưởng cực lớn cùng hàng triệu bảng phí lót tay.”

Nếu những thông tin này chính xác thì đó là một tin tốt dành cho Arsenal

Kể từ khi được chơi ở vị trí trung phong như nguyện vọng, Walcott đã thể hiện một phong độ chói sáng với những bàn thắng nối tiếp nhau. Cú hat-trick vào lưới Newcastle đã cho thấy tiềm năng sáng giá của anh cho khả năng quyết định trận đấu - loại cầu thủ mà Arsenal luôn khát khao. Màn trình diễn đó xứng đáng được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới giá trị hơn.

Đã có những lời bàn tán về việc liệu anh có xứng đáng với mức lương 90.000 - 100.000 bảng như người đại diện đã liên tục đề nghị hay không. Nhưng xét trên thực tế, việc Walcott có xứng đáng hay chưa thực ra không quan trọng, bởi con số này không quá xa vời so với thực lực của anh. Thậm chí nó có thể thấp hơn mức lương được dự đoán là “khủng khiếp” mà anh có thể được nhận nếu chuyển tới chơi cho Man City hay Chelsea.

Điều quan trọng nằm ở chỗ: Arsenal đã chịu lùi một bước. Rất hiếm khi họ chịu chi trả nhiều hơn so với kế hoạch ban đầu cho một cầu thủ “làm mình làm mẩy”. Đó thực sự là một tin đáng mừng với người hâm mộ. Đây là tín hiệu cho thấy sự thay đổi trong cách làm bóng đá của ban lãnh đạo. Dường như họ đã hiểu rằng, để giữ lại những cầu thủ tầm cỡ, một mức lương có tính cạnh tranh là vô cùng cần thiết. Kình địch Manchester United đã học được bài học vô giá này từ những năm 1990, trong trường hợp của Roy Keane. Arsenal có lẽ đã rút ra được kinh nghiệm này.

Hoặc có thể, đó là vì một lý do khác

Bỏ qua những tranh cãi về tài năng cầu thủ, rõ ràng nếu mất Walcott, đội quân của HLV Arsene Wenger sẽ lại rơi vào tình trạng bất ổn. Sau sự ra đi của Robin van Persie trong mùa Hè, việc Walcott rời đội rất có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới CLB. Những ngày đầu khi tin tức về màn đàm phán hợp đồng của Walcott được đăng tải, đã không ít Gooners cho rằng, nếu anh thực sự muốn thì... cứ việc ra đi. Nhưng “số 14” đã thể hiện sự trưởng thành không chỉ trên sân cỏ mà trên cả bàn đàm phán. Rõ ràng, anh muốn ở lại hơn là ra đi. Điều này được thể hiện qua sự kiên trì với CLB trong suốt quá trình thương thảo. Nếu thực sự muốn chuyển tới một CLB khác, anh chỉ việc đăng đàn tuyên bố một câu, và chắc chắn mọi chuyện sẽ đi tới những hồi kết khác so với thực tại.

Như đã nói, giờ đây Walcott đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại CLB. Arsenal đã không ít lần phải nói lời chia tay với những cái tên sáng giá nhất tại thời điểm chuyển nhượng như Henry, Fabregas, Nasri, van Persie. Rõ ràng, không ai muốn Theo Walcott trở thành cái tên nối tiếp danh sách những hảo thủ rời CLB ấy.

Wenger đã trả lời phỏng vấn với kênh ESPN rằng ông tin tiền không phải mục đích chính của Walcott. Hãy cùng hi vọng rằng - dù chỉ là một lần hiếm hoi – “Giáo Sư” nói đúng. Với bản thân Walcott, tiền không nên là mục đích ở thời điểm hiện tại, mà nên là những giá trị cho CLB và chính bản thân anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét