Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Vắng Falcao, Atletico mất điểm

SoiKeo.vn - Vắng Falcao, Atletico mất điểm

Vắng Falcao, Atletico mất điểm
SoiKeo.com - “Cuộc khủng hoảng thẻ” đã thực sự ảnh hưởng đến Atletico Madrid. Trong một trận đấu mà trục xương sống Miranda - Arda Turan - Radamel Falcao đồng loạt ngồi nhà vì án treo giò, Atletico mất cân bằng và yếu đi rất nhiều.
Không Falcao, Atletico không biết thắng
Không Arda Turan, lối chơi của Atletico thực sự nhạt nhòa. Adrian, ngôi sao trong mùa giải trước, thay vị trí kiến tạo của Arda và hoàn toàn gây thất vọng. Xử lý rườm ra, những cú chọc khe đơn giản, thiếu điểm nhấn, đó là những gì mà người ta thấy ở Adrian. Cựu cầu thủ của Deportivo đã bị phong tỏa một cách dễ dàng.

Cần lưu ý một điểm, chính Joaquin Caparros là người phát hiện và đưa Adrian thoát khỏi bóng tối, trong những ngày ông còn ở Depor. Khi ấy, Adrian là một chàng trai 18 tuổi, và sau 6 năm anh vẫn còn rất non đối với Caparros, người kỷ niệm trận thứ 50 dẫn dắt Mallorca.

Adrian mất hút, nên Diego Costa phải kiêm luôn nhiệm vụ tự tìm cơ hội và dứt điểm. Nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ người Brazil càng khiến người ta nhớ về Falcao. Diego Costa cũng là một chân sút có tên tuổi, nhưng mùa này anh trở thành người trợ giúp Falcao. Thế nên, khi quay trở lại với nhiệm vụ dứt điểm, anh để quên hiệu quả ở nơi nào đó.

Thực tế, HLV Diego Simeone đã rất nỗ lực để làm giảm sự lệ thuộc của Atletico vào Falcao, và phần nào thành công. Dù vậy, trong những trận đấu quan trọng, trước các đối thủ phòng ngự tốt, đội bóng thủ đô vẫn cho thấy sự phụ thuộc vào tiền đạo người Colombia. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng chỉ có một bàn thắng, được ghi bởi Raul Garcia.

Khi Raul Garcia ghi được bàn thắng, thì vấn đề hàng thủ bộc lộ. Thiếu Miranda chỉ huy, hàng thủ Atletico mắc sai lầm khi đối thủ tăng sức ép cuối trận, và phải chấp nhận chia điểm. Sự khởi đầu năm mới không mấy tốt đẹp với Simeone và các cầu thủ. Đây cũng là một trận đấu phơi bày vấn đề của Atletico thời gian gần đây: đá không tốt trong những trận sân khách - trái ngược hình ảnh của đội duy nhất toàn thắng sân nhà. Đội bóng đỏ - trắng đã thua 3 và hòa 1 trong 5 trận sân khách gần nhất ở La Liga.

Việc bị chia điểm ở Iberostar cũng khiến Atletico đánh mất một phần không nhỏ lợi thế dẫn điểm trong cuộc chiến giành ngôi á quân với người anh em Real Madrid. Khoảng cách hiện tại đã bị rút ngắn xuống còn 5 điểm. Sắp tới, 3 trong 4 trận ở La Liga của Atletico diễn ra trên sân nhà Vicente Calderon. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Simeone gia tăng lại cách biệt với Real, nếu muốn kết thúc mùa giải với danh hiệu á quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét