Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - V-League xếp hạng 87 thế giới theo công bố của IFFHS

SoiKeo.vn - V-League xếp hạng 87 thế giới theo công bố của IFFHS

V-League xếp hạng 87 thế giới theo công bố của IFFHS
SoiKeo.com - Mới đây, Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố xếp hạng những giải đấu hàng đầu thế giới trong năm 2012. Theo đó, La Liga dẫn đầu, trong khi V-League của Việt Nam xếp hạng 87, đứng thứ 3 Đông Nam Á...
Dựa vào thành tích của các CLB ở giải quốc nội và trên đấu trường quốc tế, Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đã tiến hành xếp hạng những giải đấu trên thế giới trong năm 2012. Theo kết quả mới được công bố, La Liga dẫn đầu tuyệt đối với 1.283 điểm.
Sự yếu kém của Man City ở Champions League khiến Premier League tụt hậu
Đây được xem là điều không bất ngờ bởi những trong năm qua, những đại diện của xứ sở bò tót đã thi đấu thành công. Tại Champions League mùa này, cả 4 đại diện của Tây Ban Nha (Real Madrid, Barcelona, Malaga, Valencia) đều lọt vào vòng knock-out.

Trước đó, Atletico Madrid đã xuất sắc đăng quang ở Europa League (sau khi vượt qua một đại diện khác của La Liga là Athletic Bilbao). Sự thống trị của giải đấu này còn được thể hiện qua cuộc bầu chọn Đội hình tiêu biểu FIFA vừa qua khi 11 “ngôi sao” được vinh danh đều đang thi đấu ở La Liga.

Có một điều bất ngờ rằng Premier League đã tụt xuống vị trí thứ 5. Đó là hệ quả của việc những đại diện giải đấu này thi đấu không thành công ở đấu trường quốc tế (đặc biệt là Champions League). Mùa này đã chứng kiến tới hai đại diện của xứ sở sương mù “bật bãi” ngay sau vòng bảng là Chelsea và Man City.

Mùa giải trước, mặc dù The Blues đã đăng quang giải đấu danh giá này mùa giải trước nhưng điều đó không thể “cứu vãn” được thành tích yếu kém của Premier League khi MU, Man City, Arsenal đã chia tay giải đấu từ khá sớm.

Theo đánh giá của IFFHS, giải VĐQG Brazil đứng thứ 2 thế giới với 1057 điểm (nhờ chức vô địch của Corinthians ở Copa Libertadores và giải vô địch các CLB thế giới). Bundesliga xếp vị trí thứ 3 và Serie A thứ 4.

Trong khi đó, giải V-League xếp thứ 87 trên BXH của IFFHS. Thành tích này giúp giải VĐQG Việt Nam đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á sau Thái Lan (thứ 49) và Malaysia (thứ 74).
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét