Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Trong mắt madridista, Mou là một cái gai

SoiKeo.vn - Trong mắt madridista, Mou là một cái gai

Trong mắt madridista, Mou là một cái gai
SoiKeo.com - Càng ngày “Người đặc biệt” càng tiến gần hơn tới vị trí “Người cô độc.”
Mourinho đang ngày càng trở nên cô độc ở Madrid, phía sau lưng HLV người Bồ những lời cổ vũ ngày một ít đi còn những tiếng la ó lại nhiều hơn. Jose Mourinho đã bắt đầu mất dần đi sự ủng hộ từ số đông các hội viên của CLB Real Madrid. Kết luận này được đưa ra sau một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Sigma Dos, công ty chuyên thực hiện nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực cho tờ Marca, với đối tượng chính là các thành viên của đội bóng áo trắng. “Người đặc biết” nhận được điểm 6,68 trên 10, kém hơn 2 điểm so với cùng thời gian này 2 năm trước (tháng 3/2011, một cuộc khảo sát tương tự đã được thực hiện).

Sự khác biệt không hề nhỏ, cách đây 2 năm Mou nhận được điểm 8,82 trong thời điểm đội bóng vừa lọt vào vòng tứ kết Champions League (loại Olympique Lyon), đi đến chung kết Copa del Rey và cách Barca 5 điểm tại Liga. 2 năm sau, khoảng cách 16 điểm với Barca cùng các vấn đề với Iker Casillas và không ít nhiều mâu thuẫn nội bộ đang tồn tại trong câu lạc bộ đã khiến Mou đánh mất thiện cảm với các madridista. Mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh bởi từ những lời tung hô sau chiến thắng mùa trước, HLV người Bồ đang bị nhìn với một ánh mắt khác từ các CĐV của Real.
Giống như nhiều CLB khác tại Tây Ban Nha, Real Madrid được thành lập bởi các hội viên và mỗi người cũng có một phần quyền lực trong việc kiểm soát đội bóng. Với Mourinho, đây rõ ràng không phải một tín hiệu vui cho khả năng ông tiếp tục dẫn dắt Real vào mùa giải tới. Có tới 41,8% hội viên cho rằng Mou nên ra đi trong khi chỉ có 54,4% ủng hộ ông tiếp tục tại vị mùa giải tới cho dù bất cứ điều gì xảy ra (số còn lại không đưa ra ý kiến). Hình tượng Mou trong lòng các hội viên của Real Madrid đang sụp đổ không phanh, 2 năm trước tỷ lệ ủng hộ ông là 94,4%.

Một chi tiết rất đáng chú ý là có tới 61,6% các madridista cho rằng Mourinho đã và đang làm tổn hại tới hình ảnh của Real. Họ đánh giá những phát ngôn gây tranh cãi, những hành động đôi khi thiếu kiểm soát, ví dụ như vụ “móc mắt” Tito của HLV trưởng đã đẩy đội bóng vào tình thế không đẹp mắt. Với một CLB trọng hình ảnh như Real (không những hay mà còn phải đẹp), rõ ràng chỉ một việc làm tổn hại cũng đủ để trả giá chứ đừng nói tới việc gây chuyện thường xuyên. Về mặt chuyên môn, những bản hợp đồng của Mou kể từ khi ông “đá bay” Valdano khỏi vị trí CEO để thâu tóm quyền lực cũng không được đánh giá cao.
Real gặp nhiều vấn đề trong ngoài sân cỏ
Mou chỉ nhân được điểm trung bình 5,48 cho 8 chữ ký Coentrao, Sahin, Altintop, Varane, Callejón, Modric, Essien, tiêu tốn tổng cộng 86 triệu euro. Thực tế trong số này chỉ có Callejon phần nào thể hiện được mình còn lại một số đã phải ra đi (Sahin, Altintop), một số không đóng vai trò quan trọng (Varane, Essien) và một số thì gây thất vọng (Modric, Coentrao). Trong lòng các madridista cũng có những cái nhìn khác nhau, Mou nhận được sự ủng hộ từ những người cao tuổi. Những người có độ tuổi từ 65 trở lên chấm cho “Người đặc biệt” điểm trung bình 6,92 và độ tuổi càng thấp, số điểm càng giảm.

Có một điểm đặc biệt là Mou, người đã từng khiến các người đẹp ở Anh và Italia chao đảo, không nhận được sự ủng hộ của chị em Madrid. Cứ 7 trong 10 phụ nữ được hỏi cho rằng ông đang làm tổn hại hình ảnh của Real. Sự xa cách giữa Mou và các CĐV Real ngày một nới rộng, phải chăng “Người duy nhất” sẽ trở thành “Người cô độc”.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét