Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Roberto Mancini: Diễn viên hết thời

SoiKeo.vn - Roberto Mancini: Diễn viên hết thời

Roberto Mancini: Diễn viên hết thời
SoiKeo.com - Mancini có thể là chính mình: một người bị nghi ngờ về tài năng, sống nhờ sự cứu rỗi của các cầu thủ. Nhưng, kịch bản của mùa giải này, đã khác xa. Và vai diễn của Mancini, tất nhiên, không còn phù hợp nữa.
1. Khi Edin Dzeko ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City, trận đấu ở Emirates bắt đầu tẻ nhạt. Phần còn lại của cuộc đọ sức giữa hai đội, chỉ đáng chú ý với những chi tiết vụn. Một trong số đó là, phản ứng của Roberto Mancini khi Carlos Tevez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, trong một tình huống mười mười.

Man City đang dẫn điểm, dẫn người, và nắm giữ hoàn toàn thế trận. Trong hệ qui chiếu ấy, ai cũng có thể nhận ra, phản ứng của Mancini là hơi thái quá.
HLV Mancini. Ảnh: Internet
Thật ra phản ứng đó, không hẳn chỉ đến từ pha bỏ lỡ của Carlos Tevez. Nó bắt nguồn từ thông tin mà báo chí Anh khẳng định, 100% Guardiola sẽ đến Etihad vào cuối mùa bóng (100% chứ không phải con số nào khác?). Tất nhiên, phải kể đến 3 điểm mà Man Utd giành được trước Liverpool, tại Old Trafford. Đó là hệ quả tất yếu của áp lực thắng và phải thắng.

NHM đã quá mệt mỏi với những đồn đoán về tương lai của Guardiola, nhưng, ngày nào nó cũng là nỗi ám ảnh của các HLV, từ Premier League, Serie A sang Bundesliga. Mancini hiểu rõ hơn ai hết, chính bản thân mình mới là người quyết định chiếc ghế nóng ở Etihad, nếu Man City vô địch Premier League vào cuối mùa, có thể HLV người Ý, sẽ nhận được một lệnh “ân xá”.

2. Việc Mancini than thở về khả năng ghi bàn của các tiền đạo đã trở thành “chuyện thường ngày” ở Etihad. Mancini thừa hiểu rằng, chiếc ghế của ông đang đặt trên đôi chân của các tiền đạo. Thực tế thì những cầu thủ ấy, đã thay nhau tỏ sáng để cứu lấy Mancini trong mùa trước, đôi lúc là mùa này.

Nhưng khi Aguero không thể ra sân, ngoại trừ Tevez thì hai cái tên còn lại, là Dzeko và Balotelli hầu như không thể gầy dựng cho CĐV đội bóng một chút niềm tin. Hãy nhìn cái cách Dzeko bỏ lỡ quả đá 11m. Và khi người được Mancini đặt kì vọng hơn cả là Tevez hỏng ăn, trong tình huống đối mặt, thì HLV người Ý đúng là nên thất vọng. Đó là cơ sở để tin rằng, kịch bản không-một-cá-nhân nào xuất hiện để cứu lấy sự nghiệp của ông thầy người Ý tại Etihad, là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mancini luôn đem việc “quật ngã” Man Utd mùa trước, khi Man City bị dẫn tới 8 điểm để thuyết giảng về niềm tin và hy vọng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Bây giờ khoảng cách chỉ có 7 điểm!  

Nhưng, mọi thứ đã rất khác, Mancini có thể là chính mình: một người bị nghi ngờ về tài năng, sống nhờ sự cứu rỗi của các cầu thủ. Kịch bản của mùa giải này đã khác xa. Và vai diễn của Mancini, tất nhiên, không còn phù hợp nữa.

3. Mancini khi nhắc lại “thành quả” mùa trước, ông có quên rằng, Man Utd bây giờ đã có Van Persie. Chắc chắn là không. Cầu thủ người Hà Lan ám ảnh HLV của Man City trong từng giấc ngủ.

NHM Eastland, bây giờ, cần nhiều hơn một ngôi vô địch. Họ cần sự “hào sảng”, một chiến thắng tuyệt đối để khẳng định vị thế mới, cũng như tương xứng với sự đầu tư của Sheikh Mansour. Không thể vô địch như mùa trước, nó không thuyết phục được những CĐV khó tính, và luôn bị bấu víu làm cơ sở cho những chỉ trích.

Quan trọng hơn, Ê-kíp của Barca đã và đang làm việc ở Etihad. Guardiola hiện lên như một cái tên có thể giúp Man City thực hiện được nguyện vọng của CĐV và tỷ phú Ả-Rập.

Man City đã là nhà vô địch tất cả đều muốn đánh bại họ. Nhưng Mancini vẫn chờ những cá nhân tỏa sáng để cứu lấy mình. Trận đấu với Arsenal, người cứu Mancini là, trọng tài Mike Dean. Nhưng, Man City không thể trông chờ vào một điều “hữu hình nhưng vô hình” như trọng tài để chiến thắng.

Và phản ứng thái quá của Mancini, như đã nêu ở đầu bài, là minh chứng cho một vai diễn không hợp với kịch bản. Khi Man City vô địch, kịch bản phần hai của bộ phim được viết lên, đã khác đi, nhưng sai lầm là, người ta vẫn thấy lối diễn xuất cũ. Có thể vì không biết diễn khác hơn. Mancini- diễn viên đã hết thời.

Đến giờ Man City cần một lối diễn xuất và một vai diễn mới, cho kịch bản mới, hoặc, mang bộ phim mùa này, đến lễ trao giải “Mâm xôi vàng”.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét