Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Persie ghi bàn, kiến tạo giúp MU đánh bại Liverpool

SoiKeo.vn - Persie ghi bàn, kiến tạo giúp MU đánh bại Liverpool

Persie ghi bàn, kiến tạo giúp MU đánh bại Liverpool
SoiKeo.com - Tiền đạo người Hà Lan chính là cầu thủ khai thông bế tắc của trận đại chiến với The Kop. Trong trận này, màn trình diễn xuất sắc của Persie được tô điểm thêm bằng pha kiến tạo cho Vidic lập công, giúp MU vượt qua Liverpool với tỷ số 2-1.
Vòng 22 Ngoại hạng Anh, hai chân sút hàng đầu của Premier League đối đầu trực tiếp với nhau. Ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến Old Trafford, Van Persie đã hòa nhập khá nhanh và khẳng định được khả năng săn bàn của mình, dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn với 16 pha lập công. Phong độ ấn tượng của Van Persie chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp MU dẫn đầu trên bảng xếp hạng một cách thuyết phục, giành 52 điểm sau 21 trận, hơn đội xếp ngay phía sau Man City 7 điểm.
Trong khi đó, Luis Suarez đã chứng tỏ được vai trò quan trọng số một trong đội hình của Liverpool với 15 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn ổn định của tiền đạo người Uruguay giúp Lữ đoàn đỏ tạm thời vượt qua khủng hoảng và vươn lên xếp vị trí thứ 8. Đặt mục tiêu lọt vào Top 4 vào cuối mùa giải, Liverpool quyết tâm kiếm điểm trong chuyến làm khách đến Old Trafford. Đối với Liverpool và MU, đây không chỉ là cuộc chiến giành 3 điểm. Kết quả của trận đấu này còn ảnh hưởng đến danh dự của cả hai CLB.
Tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford, “ông già gân” đưa ra sân đội hình khá bất ngờ khi sự có mặt của Welbeck trên hàng công, thay thế vị trí của Chicharito. Ở trận này, MU trở lại với cặp trung vệ dày dặn kinh nghiệm Vidic – Ferdinand. Còn bên phía Liverpool, tân binh Sturridge vẫn phải ngồi trên ghế dự bị dù chân sút người Anh đã tỏa sáng ngay trận đầu tiên khoác áo Lữ đoàn đỏ ở vòng 3 Cup FA và giúp CLB này giành chiến thắng 2-1 để giành quyền đi tiếp.
Trận đại chiến của nước Anh diễn ra với tốc độ khá chậm ở 10 phút đầu tiên. MU và Liverpool thận trọng trong việc tìm cách thăm dò lối đá của nhau, nên không có một tình huống tấn công đáng chú ý nào. Đang gặp bế tắc trước lối chơi áp sát khá nhanh của Liverpool, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 19 do công của Van Persie. Từ đường chuyền vào của Patrice Evra, tiền đạo người Hà Lan sút bồi chính xác đánh bại thủ môn Reina. Đây là pha lập công thứ 17 của Persie cho MU tại giải Ngoại hạng Anh.
Luis Suarez đã không có khoảng trống trước khung thành MU trong những pha tấn công của Liverpool.
Phút 23, Liverpool có pha lên bóng đáng chú ý nhất kể từ đầu trận. Tuy nhiên, Glen Johnson thực hiện đường chuyền vào thiếu chính xác. Ở trận này, tuyển thủ người Anh thi đấu không đúng vị trí sở trường của mình khi bị đẩy sang cánh trái, nhường cánh phải cho Wisdom. Chỉ sau đó 2 phút, tỷ số suýt chút nữa được nới rộng cho MU, nhưng pha dứt điểm ngay sau đường chuyền của đồng đội của Van Persie lần này lại đi vọt xà ngang do chân sút số 1 của Quỷ đỏ tiếp bóng không tốt.
Trong 20 phút tiếp theo, Liverpool đã phải rất vất vả trước những lần lên bóng của MU. Chỉ có may mắn Lữ đoàn đỏ mới không phải nhận bàn thua thứ 2 ngay ở hiệp đầu. Phút 32, Welbeck có cơ hội ghi bàn cho MU, nhưng tiền đạo trẻ người Anh dứt điểm không thành công trước pha thi đấu lăn xả của trung vệ Liverpool. Ngay sau đó, Welbeck lại khiến khán giả nhà tiếc nuối với cú sút mạnh đưa bóng đi vọt xà ngang.
Cuối hiệp 1, Van Persie dứt điểm kỹ thuật loại bỏ thủ thành Pepe Reina, nhưng Skrtel đã giúp Liverpool thoát được bàn thua sau pha lao về phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Sau giờ nghỉ, MU có sự thay đổi nhân sự khi Valencia được đưa vào sân thay Ashley Young do dính chấn thương. Bên phía Liverpool, tân binh Sturridge vào thế chỗ của Lucas để cùng Luis Suarez tạo thành cặp tấn công trong hiệp 2 của đội khách.
MU đã thể hiện được sức mạnh trước The Kop.
Phút 56, Vidic đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho MU sau cú đá phạt của Van Persie. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó, Liverpool giúp trận đấu trở nên kịch tính hơn khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Từ tình huống đẩy bóng ra của De Gea sau pha sút căng của Gerrard, tân binh của Liverpool, Sturridge lao vào sút bồi xuyên thủng mành lưới MU.
Trong khoảng 30 phút cuối trận, Liverpool quyết tâm có bàn thắng gỡ hòa bằng việc đưa tiền đạo còn lại trên băng ghế dự bị Borini vào sân. Đáng tiếc là các chân sút của đội khách lại không tận dụng thành công mỗi khi có cơ hội trước khung thành MU. Trong đó, tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất là cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang của Sturridge ở phút 88.
Kết thúc 90 phút, MU vượt qua đại kình địch Liverpool trên sân Old Trafford với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ xây chắc ngôi đầu, giành được 55 điểm sau 22 trận. Trong khi đó, mục tiêu lọt vào Top 4 sẽ là thách thức rất lớn đối vớiLiverpool trong thời gian tới.
Đội hình ra sân trong trận đấu
MU: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Vidic (Smalling, 79’), Evra, Carrick, Cleverley, Young (Valencia, 46’), Kagawa (Jones, 77’), Welbeck, Van Persie.
Liverpool: Reina, Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson, Lucas (Sturridge, 46’), Downing, Gerrard, Allen (Henderson, 80’), Sterling (Borini, 62’), Suarez.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét