Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Pep Guardiola sẽ áp dụng tiki-taka của Barca cho Bayern

SoiKeo.vn - Pep Guardiola sẽ áp dụng tiki-taka của Barca cho Bayern

HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barcelona, Pep Guardiola, tuyên bố khi sang một đội bóng mới ông sẽ cố gắng áp dụng lối chơi “đơn giản” của CLB xứ Catalunya, đó là làm chủ trái bóng.

Guardiola sẽ áp dụng lối chơi của Barca cho Bayern - Ảnh: Getty

HLV của Barca đưa ra lời phát biểu như trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho “Fifa.com”, thực hiện trước khi thông tin ông cập bến Bayern Munich được công bố chính thức.

“Dù mọi người đều nói lối chơi của Barca là rất phức tạp, nhưng nó chỉ đơn giản như thế này: giữ bóng và không để cho đối thủ cướp bóng của mình; bật nhả và chuyền càng nhiều càng tốt để tạo cơ hội ghi bàn. Điều tôi sẽ làm trong tương lai là những gì tôi đã làm khi còn chơi bóng, những gì tôi cảm nhận, cũng như những gì đã huấn luyện trong những năm cầm quân: đó là tư tưởng tấn công và lối chơi giữ bóng và chuyền bóng cho đồng đội”, Pep Guardiola nêu rõ.

Cựu HLV của Barcelona, người đã giành được 14 danh hiệu chỉ trong bốn năm cầm quân, thừa nhận sau một năm nghỉ ngơi tại New York để nạp lại năng lượng, ông rất nhớ bóng đá, nhớ cái cảm giác dẫn dắt một đội bóng, khai thác các khả năng của các cầu thủ mình có trong tay để chiến thắng từng trận một trước các đối thủ khác nhau.

"Như tất cả các HLV, tôi cũng muốn được yêu quý. Đơn giản chỉ có thế. Cảm thấy được yêu mến là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Như tôi đã nói khi bắt đầu dẫn dắt Barcelona, tôi sẽ không nghĩ đến việc giành được các danh hiệu vào tháng 5, mà nghĩ đến việc làm sao các cầu thủ cảm thấy thoải mái và thực hiện những gì mình huấn luyện để chiến thắng từng trận một. Tư tưởng của tôi là làm cho các cầu thủ cảm thấy được tận hưởng niềm vui chơi bóng”,Pep Guardiola nhấn mạnh.

Được hỏi liệu những thành tích với Barca có là một áp lực khi về dẫn dắt một đội bóng mới hay không, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nêu rõ: “Dẫu biết sẽ dễ dàng hơn nếu không có một bảng thành tích tốt đẹp như Barcelona, nhưng tôi vẫn muốn lặp lại những gì mình đã sống”.

** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét