Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Nuri Sahin tái ngộ Dortmund: Nhà vua trở về

SoiKeo.vn - Nuri Sahin tái ngộ Dortmund: Nhà vua trở về

Nuri Sahin tái ngộ Dortmund: Nhà vua trở về
 
SoiKeo.com - Sau 624 ngày phiêu bạt tại Real Madrid và Liverpool, Nuri Sahin đã quay trở lại mái nhà xưa Dortmund, nơi cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ từng gắn bó 11 năm.
Sahin đã trở lại với Dortmund - Ảnh Getty
Ban lãnh đạo Dortmund cho biết đã mượn được Sahin trong nửa cuối mùa giải này và có thể mượn thêm 1 mùa nữa. Sau đấy, nếu ưng ý, Dortmund sẽ được ưu tiên mua tiền vệ này với giá, theo tờ Bild, là rất hữu nghị (1,5 năm trước “Vàng-Đen” bán Sahin cho Real với giá 10 triệu euro). Quay trở lại sân Signal Iduna Park, Sahin đã phải chấp nhận giảm lương từ 5 xuống còn 3 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, Sahin không bận tâm tới vấn đề này: "Tại Madrid, tôi đã nhanh chóng nhận ra rằng mình chỉ muốn về Dortmund. Là cầu thủ hay 1 người bình thường, tôi hoàn toàn thuộc về nơi đây".

Việc sớm trở lại Dortmund là 1 quyết định đúng đắn của Sahin. Tại Real, Sahin không có cơ hội, nhất là khi Jose Mourinho còn tại vị. Tại Liverpool, nửa mùa qua cho thấy Sahin, thiên về kỹ thuật, không hợp với bóng đá Anh vốn yêu cầu rất cao về thể lực. Còn về Dortmund, tiền vệ người Thổ sẽ lại được sát cánh cùng những đồng đội đã quá hiểu mình và đặc biệt là HLV Juergen Klopp, người nâng tầm Sahin từ 1 mầm non thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2010-2011. CEO Hans Joachim Watzke nhận xét: "Chúng tôi thấy Sahin vẫn rất tài năng, tin rằng cậu ấy sẽ thành 1 tài sản vô giá trong những năm tới".

Ngược lại, sự xuất hiện của Sahin cũng mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho Dortmund. Xét về nhân sự, HLV Klopp sẽ có thêm nhiều phương án cho tuyến giữa, vốn chỉ có 3 lựa chọn chất lượng, lại thường xuyên dính chấn thương. Xét về lối chơi, so với các đồng đội, Sahin nổi bật hơn về khả năng sáng tạo, có thể tung ra những đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ đối phương. Khi lối chơi của Dortmund đang bị rườm rà hóa, sự trở lại của Sahin hứa hẹn sẽ thổi vào 1 làn gió mới. Thậm chí huyền thoại Guenter Netzer còn cho rằng với kinh nghiệm tại Real và Liverpool, Sahin có thể nâng tầm Dortmund.

Trong tương lai, khi Robert Lewandowski ra đi, ông Klopp có thể tính tới việc chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 hiện nay sang 4-3-3 như Barcelona với Sahin đóng vai trò nhạc trưởng giống Xavi. Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc, cũng cho rằng phương án này khả thi. Ngay trước mắt, việc Sahin phải quay trở lại Dortmund cũng là 1 lời cảnh tỉnh với những ngôi sao đang nhấp nhổm ra đi. Sahin rời Dortmund khi đang ở độ chín nhưng vẫn thất bại thì liệu Lewandowski, vốn vẫn chưa hoàn thiện, liệu có đủ sức trụ lại được Manchester United?

Nói chung, Sahin hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho Dortmund trong cả tương lai gần lẫn dài hạn. Với Sahin, CEO Watzke đã tự tin rằng Dortmund sẽ giành ít nhất 1 chức vô địch mùa này. Đã từng dứt áo rời Dortmund để đến bờ bến khác, còn gì ý nghĩa hơn nếu nhạc trưởng người Thổ mang về cho “Vàng-Đen” 1 danh hiệu để chuộc lỗi?
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét