Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Người quan sát: Nếu Kiatisak ở Việt Nam

SoiKeo.vn - Người quan sát: Nếu Kiatisak ở Việt Nam

Người quan sát: Nếu Kiatisak ở Việt Nam
SoiKeo.com - Kiatisuk đã sợ hãi và từ chối ngồi ghế HLV trưởng U23 QG. Xin đính chính ngay, đấy chỉ là sự giả tưởng mà chúng tôi “tranh thủ” độ nóng của quy trình tuyển HLV trưởng ĐTVN nhằm thêm chút hài hước với độc giả.
Kiatisuk hẳn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết các đồng nghiệp của mình ở Việt Nam thi nhau từ chối vị trí HLV trưởng ĐTQG. Ảnh: VSI
Thực tế, danh thủ Kiatisuk đã nhận lời ngồi ghế HLV trưởng U23 Thái Lan để chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm nay tại Myanmar. Quy trình tuyển chọn HLV U23 của Thái Lan thật đơn giản, chẳng nhiêu khê, dĩ nhiên chắc chắn Kiatisuk đã nhận lời với niềm hạnh phúc.

Nhìn sang Thái Lan, nhìn Kiatisuk, hẳn những HLV của chúng ta, cùng thời của Kiatisuk phải ao ước được vinh dự như đồng nghiệp ngoại. Với một HLV, được dẫn dắt các ĐTQG là niềm vinh dự, là ước mơ cháy bỏng. Những HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Văn Sỹ…không thích lên ĐTQG ư? Chắc chắn là không, thậm chí là ngược lại. Vậy nhưng, chỉ vì lý do phi chuyên môn, giấc mơ của họ đã phải tan vỡ. Họ phải dối lòng để nói câu khước từ khi được tiến cử. Đấy là nỗi đau không chỉ với riêng những ứng cử viên đã nói không liên tiếp trong thời gian ngắn vừa qua.

Nếu Kiatisuk ở Việt Nam, anh không thể làm khác với những đồng nghiệp như Đức, Thắng, Sỹ…Té ra, bóng đá ta vẫn còn nhiều khoảng cách với Thái Lan, dù bóng đá xứ chùa vàng cũng đã khá lâu không được nếm trải cảm giác vô địch khu vực. Chúng ta hô hào V-League số một Đông Nam Á, nhưng giờ đang vỡ bung bét, trong khi giải chuyên nghiệp Thái Lan vẫn chất lượng, vẫn đông khán giả đến sân. Các CLB của họ vẫn là nỗi khiếp sợ đối với quán quân V-League hay ĐKVĐ Cúp QG khi tham dự đấu trường châu lục.

Sự khác biệt nữa là tinh thần của cầu thủ Thái đang có dấu hiệu bừng khởi trở lại. Hãy xem cách họ thi đấu ở AFF Cup 2012 vừa rồi, và so sánh với cầu thủ chúng ta, xấu hổ thuộc về ai đã rõ. Chưa kể, Thái Lan vẫn trình diễn thứ bóng đá có hồn, đẳng cấp tiến bộ rõ nét. Thế nên, dù thất bại, các đội bóng trong khu vực vẫn phải đánh giá cao Thái Lan. Đấy là những cơ sở để tin bóng đá Thái sẽ được chấn hưng, ít nhất là trong thời gian không xa.

Còn nền bóng đá chúng ta, đến giờ phút này vẫn như một công trình đầy bề bộn. Nếu ví dụ đang trong quá trình tìm đường để thoát khỏi khủng hoảng, những người có trách nhiệm với nền bóng đá như đang đứng trước ngã ba ngã bảy. Chỉ mỗi việc chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam mà cũng mất cả tháng trời mới chọn được một người, mà cũng chẳng phải là ẩn số hay giải pháp bất ngờ nào, mà chỉ là HLV trưởng ĐT U22 QG được đôn lên làm nhiệm vụ.

Kiatisuk hẳn không lạ khi các đồng nghiệp của anh thi nhau từ chối ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét