Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Mắng Ronaldo nữa đi, Mourinho!

SoiKeo.vn - Mắng Ronaldo nữa đi, Mourinho!

Mắng Ronaldo nữa đi, Mourinho!
 
SoiKeo.com - Jose Mourinho đã mắng Ronaldo thực sự, hay chỉ là chiêu khích tướng, điều đó chỉ bản thân ông mới hiểu rõ. Chỉ biết rằng, ngay sau những lời lẽ nặng nề ở phòng thay đồ Bernabeu, Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp thứ 4 ở La Liga mùa này, và là thứ 5 trên mọi mặt trận, bên cạnh 3 lần lập hat-trick.


Ronaldo đang có tháng Giêng rất đáng nhớ
Không cần nghỉ ngơi, và chấp nhận thi đấu với mật độ 3 ngày/trận cùng đội bóng của mình, Ronaldo là một trong những cái tên nổi bật nhất ở Mestalla, trong buổi tối mà Real Madrid mở đại tiệc thịnh soạn hơn cả mong đợi.
Để chứng minh bản thân mình có tham gia vào lối chơi của đội bóng, chứ không lười biếng như Mou nói sau trận thắng 2-0 trước Valencia ở Cúp Nhà Vua tuần trước, Ronaldo đã thi đấu như một tiền vệ đúng nghĩa trong pha nhân đôi cách biệt của đội khách. Từ giữa sân, anh bật tường với Oezil và băng đi nhanh như một mũi tên, trước khi căng ngang tạo điều kiện để Di Maria ghi bàn vào lưới trống.
Bàn thắng thứ 3 của Real mang đậm chất “made in Ronaldo”. Sau cú đẩy bóng của Coentrao ở giữa sân, ngôi sao 27 tuổi này lao đi như được gắn động cơ phản lực phía sau, rồi đánh bại Diego Alves với cú sút đầy uy lực. Riêng bàn thứ hai của Ronaldo là cú ra chân một chạm đầy quyết đoán. Hai bàn thắng được Ronaldo thực hiện vào lưới Diego Alves đã phô diễn bản năng săn bàn siêu hạng của mình. Chứng kiến 2 bàn thắng ấy, Mou còn có thể nói được gì khác, ngoài việc phải khen ngợi người học trò?
Trong một trận đấu mà Real như làm hồi sinh hình ảnh nhà vô địch - có thể tạm gọi như thế, khi mà mọi vị trí đều đá cực tốt - Ronaldo đã cho thấy rõ vai trò quan trọng của anh trên hàng công. Ronaldo vẫn là nhân tố đặc biệt, để làm hiệu quả hơn cho lối chơi của Real dưới thời Mou. Lối chơi ấy có thể nói là đang trở nên đơn điệu trong năm thứ ba của Mou ở Madrid, nhưng trong nhiều thời điểm vẫn bùng nổ ngoạn mục nhờ rất nhiều vào cá nhân CR7. Cú đúp thứ 4 tại La Liga mùa này, cùng một hat-trick trong trận thắng 5-1 trước Deportivo, đã giúp Ronaldo san bằng thành tích của Falcao. 
Khoảng cách 11 bàn so với Messi là rất khó san lấp trong cuộc chiến Pichichi (thực tế, Marca tính Messi là 28 bàn. Bàn đầu tiên của Messi trong trận thắng Bilbao được tính do hậu vệ Amorebieta đá phản lưới nhà), và Chiếc giày vàng châu Âu, nhưng Ronaldo không bỏ cuộc. Mùa giải còn rất dài, và Ronaldo vẫn chiến đấu bằng tất cả khả năng, giống như việc Real vẫn còn danh dự để đá trong giai đoạn lượt về của mùa giải.
CR7 chờ bàn thắng thứ 300
Với cú đúp vào lưới Valencia, Ronaldo đang trải qua “tháng vàng” của mình và Real mùa này. Cụ thể, sau 4 trận đầu tiên trong tháng Giêng 2013, Ronaldo đã ghi đến 7 bàn thắng. Anh lập hai cú đúp vào lưới các đối thủ Sociedad và Valencia, đồng thời ghi hat-trick trong trận thắng Celta Vigo ở Cúp Nhà Vua. Chỉ trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua với Valencia là CR7 “tịt ngòi”.
Thành tích trong tháng Giêng cũng đánh đấu bàn thứ 30 trong 30 trận của CR7 từ đầu mùa giải. Những số liệu thống kê là câu trả lời không thể tốt hơn mà Ronaldo gửi đến Mou. Không những thế, trận thắng ở Mestalla cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của Ronaldo trong sự nghiệp: 299 bàn thắng cho các CLB mà anh đã hoặc đang khoác áo (dựa trên số liệu của FIFA và BTC các giải đấu). Ronaldo đã ghi 5 bàn cho Sporting, 118 bàn với M.U và 176 bàn chỉ sau 174 trận làm thành viên đội bóng Hoàng gia. (theo Marca, Ronaldo có 300 bàn, tính cả pha dứt điểm chạm Pepe - chủ động - vào lưới Sociedad).
Đêm mai, cũng tại Mestalla, sẽ có bàn thắng thứ 300 cho Ronaldo trong màu áo các CLB? Cơ hội của CR7 là không nhỏ. Chinh phục những bàn thắng sau từng trận để tấn công kỷ lục của chính mình mùa trước: 60 bàn thắng sau 55 trận cùng Real.
Một câu hỏi: Liệu Mourinho có nên tiếp tục mắng để khích tướng Ronaldo?

 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét