Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Lampard và lời chào tạm biệt cay đắng với Chelsea

SoiKeo.vn - Lampard và lời chào tạm biệt cay đắng với Chelsea

Lampard và lời chào tạm biệt cay đắng với Chelsea
SoiKeo.vn - Những bàn thắng của Lampard giúp anh có một chỗ đứng vững chắc trong trái tim người hâm mộ Chelsea nhưng nó chẳng giúp anh có được một tương lai vững chắc tại đội bóng thời gian tới.
Cú đúp đem về chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Everton là bàn thắng thứ 191 và 192 của Lampard cho đội bóng. Thành tích đó giúp tiền vệ này đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng, chỉ sau Kerry Dixon. Nhưng bàn thắng đó chẳng thế giúp anh có tên trong kế hoạch của đội mùa bóng tới.
“Chúng tôi không nói về một hợp đồng mới trong vài tuần qua. Lúc này, chưa có bất kỳ điều gì được tiết lộ và hợp đồng với câu lạc bộ của tôi vẫn hết hạn vào mùa hè này”, Lampard cho biết trên BBC sau chiến thắng trước Everton.
Lampard, 34 tuổi, đã có hơn 500 lần ra sân trong màu áo Chelsea kể từ khi chuyển đến từ West Ham năm 2001 với giá 11 triệu bảng. Tại đội bóng áo xanh thành London, Lampard thể hiện mình là một trong những tiền vệ tấn công đáng sợ nhất châu Âu nhờ khả năng ghi bàn đa dạng, đặc biệt là những tình huống sút bóng sống.
Lampard không phải là công thần duy nhất bị Chelsea cho ra rìa sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.
Hai bàn thắng vào lưới Everton cho thấy Lampard vẫn còn rất hữu dụng, đặc biệt trong những pha xâm nhập vòng cấm để ghi bàn. “Tôi vẫn còn hứng khởi khi chơi bóng, chăm chỉ trong tập luyện. Tôi hạnh phúc khi là một phần của đội bóng”, Lampard chia sẻ.
Chelsea hiện tại có một thế hệ các tiền vệ tấn công trẻ như Oscar, Eden Hazard và Mata. Họ là những cầu thủ đầy nhiệt huyết mà tất cả đều có khả năng chơi bóng kỹ thuật, ghi bàn. Ở phía dưới, Ramires gần như không thể thay thế. Sẽ là khôn ngoan nếu Lampard hạn chế đóng góp của mình ở đội tuyển quốc gia để tập trung choChelsea, cũng như phát huy kinh nghiệm tại các giải đấu Cup mà thành công tại Champions League năm ngoái là ví dụ điển hình.
Lampard là hình ảnh điển hình cho một giai đoạn mới của bóng đá chịu sự chi phối khắc nghiệt của luật công bằng tài chính của UEFA, khi các cầu thủ lớn tuổi không còn nhiều đặc quyền về thu nhập dù là biểu tượng của đội bóng.
Tương lai của Lampard nằm trong tay các giám đốc của Chelsea chứ không phải HLV mới Rafa Benitez, người thừa “khôn ngoan” để giữ ổn định trong phòng thay đồ bằng cách không làm mất lòng các công thần của đội bóng. Chelsea dưới thời của ông đang trải qua một giai đoạn thi đấu thành công với 4 chiến thắng liên tiếp tại giải NH Anh. Điều Benitez quan tâm lúc này là việc mở rộng hợp đồng của ông với đội bóng và củng cố quyền lực của bản thân bằng những việc làm trên sân cỏ, hơn là quan tâm đến tương lai của một biểu tượng đội bóng.
“Công việc của tôi là giúp đội bóng giành chiến thắng trên sân cỏ, huấn luyện các cầu thủ, cải thiện phong độ trên sân cỏ. Lampard là một cầu thủ tốt, anh ấy vẫn còn hợp đồng và làm việc chăm chỉ nhưng tôi sẽ không bàn sâu hơn về việc này”, Benitez cho biết khi được hỏi về Lampard.
Vậy là đã rõ, những người có quyền lực nhất tại Stamford Bridge đã không còn níu kéo Lampard. Vấn đề là Chelsea có cho anh một “đặc ân” để ra đi tự do khi mùa giải kết thúc hay sẽ bán vội ngay trong tháng 1 này để kiếm chút ít tiền. Và điểm đến sẽ là Man United hay tại xứ cờ hoa xa xôi bên kia Đại Tây Dương?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét