Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Khi đội tuyển Việt Nam không đá trên sân vận động quốc gia

SoiKeo.vn - Khi đội tuyển Việt Nam không đá trên sân vận động quốc gia

Khi đội tuyển Việt Nam không đá trên sân vận động quốc gia
SoiKeo.com - Thông báo mới nhất phát đi từ VFF cho hay trận đấu đầu tiên của ĐTVN trong năm 2013 với CLB Huyndai - Hàn Quốc (ngày 31/1 tới đây) sẽ diễn ra ở sân Hàng Đẫy, thay vì sân Mỹ Đình như thường lệ.

Ai cũng biết kể từ khi khánh thành năm 2003, sân Mỹ Đình đã trở thành SVĐ QG và luôn là sân đấu số 1 của ĐTVN. Nhiều năm qua, khi nhiều trận đấu giao hữu của ĐTVN trên sân Mỹ Đình diễn ra trong cảnh vắng hoe vắng hắt thì đã có những ý kiến đề nghị nên đưa ĐT về đá giao hữu ở sân Vinh hay sân Lạch Tray (Hải Phòng) – những chảo lửa đúng nghĩa, và cũng là nơi mà người hâm mộ địa phương không mấy khi được xem các tuyển thủ Việt Nam “bằng da bằng thịt” xỏ giày chơi bóng.

Nhưng ngoại trừ vài trận đấu hiếm hoi với các CLB trong nước, gần như tất cả những trận giao hữu quốc tế của ĐT, VFF trước sau như một luôn để ĐT thi đấu ở Mỹ Đình. Thế thì tại sao đến lúc này, lại có sự “quay ngoắt 180 độ” từ Mỹ Đình sang Hàng Đẫy?

Vì đá ở Hàng Đẫy, số lượng khán giả tới sân sẽ đông hơn, và ĐT vì thế mà có lửa hơn chăng? Không thể, bởi cả Hàng Đẫy lẫn Mỹ Đình đều nằm ở Thủ đô Hà Nội, và bất luận Hàng Đẫy nằm ở trung tâm thành phố, còn Mỹ Đình “nằm hơi xa trung tâm” thì cũng chẳng vì thế mà những fan hâm mộ ĐT sẽ đến Hàng Đẫy nhiều hơn so với Mỹ Đình.

Cái chính quyết định xem người ta đến sân nhiều hay ít nằm ở việc ĐT có còn thi đấu máu lửa hay không, có còn tạo cho các fan nhiều xúc cảm, nhiều cảm hứng hay không. Hay sân Hàng Đẫy “đỏ” hơn Mỹ Đình, mà trận đấu đầu tiên của ĐT trong năm mới nhất thiết phải diễn ra ở một cái sân “đỏ” để mọi thứ rồi sẽ… đầu xuôi đuôi lọt? Đại vô lý, bởi Hàng Đẫy là nơi ĐTVN mất vàng Tiger Cup 1998 còn Mỹ Đình là nơi ĐTVN đã lên vua AFF Cup 2008, nên chính Mỹ Đình, chứ không phải Hàng Đẫy mới là sân “đỏ” của ĐT. Vậy thì tóm lại, lý do gì khiến VFF đưa ĐT về Hàng Đẫy, thay vì tiếp tục trung thành với Mỹ Đình như gần chục năm qua?

Có một sự thực không ai không biết đó là trước thềm SEA Games 2009, ĐT U.23 Việt Nam từng bị Ban quản lý sân Mỹ Đình “đuổi thẳng cổ” với lý do… không thông báo trước lịch tập. Hồi ấy HLV Calisto đã nổi đoá, và liên tục cho rằng những người ra quyết định “đuổi ĐT” đã không hành động vì cái chung, vì bóng đá Việt Nam.
Vì sao ĐTVN không đá ở sân Mỹ Đình như thường lệ? Ảnh: Quang Minh.
Đến trước thềm AFF Cup 2010 – giải đấu mà Việt Nam cùng Indonesia làm đồng chủ nhà thì lại xảy ra chuyện Ban quản lý sân Mỹ Đình đòi VFF phải chia chác những món lời thu được từ những tấm biển quảng cáo được đặt trên sân. Hồi ấy VFF đã phải giải thích hết nước hết cái rằng những lợi nhuận quảng cáo đó hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của AFF (Liên đoàn bóng đá ĐNA), chứ không phải VFF, nhưng thoạt tiên những nhà quản lý sân Mỹ Đình vẫn không xuôi. Phải tới khi Chủ tịch VFF dọa đến nước này, không loại trừ khả năng Việt Nam phải từ chối quyền chủ nhà AFF Cup, và vụ việc được đưa lên Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch thì mọi thứ mới được giải quyết êm đềm.

Đến trước trận giao hữu Việt Nam – Indonesia, chuẩn bị cho AFF Cup 2012 thì giữa Ban quản lý sân Mỹ Đình với VFF lại diễn ra những tranh cãi quanh việc số tiền VFF hỗ trợ cho Ban quản lý sân là quá thấp. Nói tóm lại, từ năm 2009 tới nay, cảm giác như giữa nhà quản lý ĐTQG (VFF) với những nhà quản lý SVĐ QG (Mỹ Đình) đã không tìm được tiếng nói chung, và đấy mới là lý do sâu xa dẫn tới việc lần này ĐTVN phải thi đấu ở Hàng Đẫy thay vì Mỹ Đình?

Trong trường hợp sân Mỹ Đình tu sửa, gặp sự cố hay phải chuẩn bị cho một công việc trọng đại nào đó thì không bàn đến, nhưng trong trường hợp cái sân “bình yên vô sự” thì đương nhiên nó phải là nơi để ĐTQG thi đấu, bởi ĐTQG đá ở SVĐ QG là một điều tất yếu, một qui luật không thể khác. Thế nên nếu vì một lý do bất hợp lý nào đó (nếu quả thật như vậy) mà ĐTQG mất đi cái quyền được chơi bóng trên SVĐ QG thì những người tạo ra sự bất hợp lý ấy cần phải tự hỏi xem mình đã làm đúng, làm đủ trách nhiệm với ĐT hay chưa?
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét