Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Guardiola sẵn sàng trở lại làm HLV

SoiKeo.vn - Guardiola sẵn sàng trở lại làm HLV

Guardiola sẵn sàng trở lại làm HLV
SoiKeo.com - Chelsea, Man City và vài đội bóng lớn khác có thể khởi động lại các nỗ lực chèo kéo nhà cầm quân xuất chúng này từ bây giờ, sau khi ông tuyên bố về ngày trở lại.

"Tôi sẽ trở lại làm công tác huấn luyện từ mùa tới", Guardiola nói ở Zurich hôm qua khi ông dự đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2012 của FIFA. "Tôi mới 41 tuổi, và vẫn còn nhiều thời gian phía trước". 

Guardiola chia tay Barca từ cuối mùa trước và cùng gia đình sang nghỉ ngơi ở New York từ đó đến giờ. Trong thời gian nghỉ ngơi này, ông vẫn nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn để trở lại công việc huấn luyện nhưng đều từ chối.
Guardiola được cho là rất tích cực học tiếng Anh trong thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình ở New York để chuẩn bị cho công việc mới. Ảnh: AFP.
Chelsea là đội tiếp xúc với Guardiola nhiều nhất trong thời gian ông ở New York. Họ thậm chí từng đề nghị trả Guardiola 15 triệu bảng tiền lương mỗi năm để thuyết phục cựu HLV Barca rút ngắn thời gian nghỉ ngơi, ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge, thay Di Matteo bị sa thải hồi cuối tháng 11.

Đội bóng của tỷ phú Abramovich chắc chắn vẫn rất muốn có Guardiola. Việc họ chỉ ký hợp đồng làm tạm quyền với HLV Rafa Benitez, người tiếp quản công việc của Di Matteo, là bằng chứng cho thấy Chelsea vẫn quyết tâm đợi thời cơ tuyển mộ Guardiola trong hè 2013.

Man City cũng được cho là rất quan tâm tới Guardiola, do các ông chủ Ả-rập không hài lòng với HLV đương nhiệm Roberto Mancini, người không thể giúp đội tạo dấu ấn ở mặt trận Champions League (năm thứ hai liên tiếp không qua nổi vòng bảng). Nếu không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cuối mùa này, Man City sẽ sa thải HLV người Italy.

Paris Saint Germain và Bayern Munich cũng có tên trong danh sách các ông lớn liên hệ với Guardiola.

Tuy nhiên, Guardiola rất kín tiếng về điểm đến tiếp theo: “Tôi chỉ mới quyết định trở lại làm HLV, nhưng chưa quyết định xa hơn chuyện đó. Lúc này, tôi sẽ bị cho là thiếu tôn trọng với các đồng nghiệp khi nói về bất kỳ CLB hay đội bóng nào”.

Ngoài việc nghỉ ngơi hoàn toàn với gia đình, Guardiola tiết lộ thời gian ở New York còn giúp ông tận hưởng bóng đá với một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt: “Tôi rất thích thú được xem bóng đá, qua tivi, theo cách khác hẳn khi làm HLV".

"Thật tuyệt khi được xem Barca thi đấu. Họ đang đá hay, thậm chí là hay hơn nhiều thời tôi còn ở đó. Rất nhiều người tham gia vào đội bóng. Barca vẫn là CLB mà tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ”, HLV này nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét