Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Cầu thủ Xi măng Sài Gòn Xuân Thành mỏi mòn chờ đợi

SoiKeo.vn - Cầu thủ Xi măng Sài Gòn Xuân Thành mỏi mòn chờ đợi

Cầu thủ Xi măng Sài Gòn Xuân Thành mỏi mòn chờ đợi
 
SoiKeo.com - Tối thứ Bảy (4/1/2013), GĐĐH Trần Tiến Đại chính thức “mượn lời” từ giới truyền thông để thông tin cho CLB XMXT.SG rằng: “Mọi vấn đề tiền nong liên quan đến CLB này sẽ được giải quyết dứt điểm vào sáng thứ Hai tuần này. Lãnh đạo đã hứa điều này với toàn đội để tất cả yên tâm chuẩn bị cho chuyến tập huấn vào chiều 6/1 tại Vũng Tàu”.

Thông điệp này được GĐĐH Trần Tiến Đại đưa ra nhằm mục đích “tạo tinh thần thoải mái cho toàn đội để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho mùa giải 2013”.
Biết thông tin này qua báo chí, cả đội bóng Sài Gòn không khỏi mừng thầm. Nhưng họ cũng chỉ biết tin gián tiếp qua truyền thông, còn lời nói trực tiếp của lãnh đạo CLB thì rất ngạc nhiên vì họ vẫn chưa được thông báo chính thức.

Hôm nay là ngày mà các cầu thủ SG.XT (phải) được hứa giải quyết hết lương, thưởng. Ảnh: Quang Nhựt
 
Một trụ cột cho biết: “Chúng tôi chưa nghe thông báo gì về chuyện sáng thứ Hai này đội bóng sẽ họp mà chỉ thấy tin trên báo chí như thế. Chỉ nghe thông báo là sáng nay đội vẫn tập bình thường, buổi chiều sẽ lên đường đi tập huấn Vũng Tàu”.
Lật lại lịch sử, hoàn toàn có lý khi toàn đội bóng này không duy trì nổi lòng tin với lãnh đạo CLB, bởi lẽ với bản thân HLV Lư Đình Tuấn và nhiều cầu thủ, bản thân họ đã nghe câu hát “hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều” từ 4 đến 5 tháng qua. Những cầu thủ khi chuyển từ N.SG sang XMXT.SG dù chấp nhận giảm từ 15% tiền lương/tháng trở lên thì nhiều tháng qua cũng chưa nhận được tiền từ CLB.
Thế nên, khi nghe “tin mừng” và thậm chí là “sốc” này, toàn đội bóng vẫn chừa ra ít nhiều lý trí để hoài nghi vào tuyên bố đó của lãnh đạo: “Khi nào có rồi chúng tôi mới chắc chắn được. Lâu nay anh em cũng gây rất nhiều áp lực tiền nong với lãnh đạo. Họ hứa nhiều lần rồi cũng thất hứa. Vậy nên, khi nào thấy tiền trong tay hay tài khoản thì mới chắc chắn đó là tiền của mình”.
Thêm lý do nữa để chính các thành viên CLB này không tin tưởng vào lãnh đạo của mình là “từ nhiều tháng qua, họ đã không trả đều tiền lương tháng cho chúng tôi thì chuyện cùng lúc rót một cục tiền để trả cho anh em từ mùa giải trước đến mùa này thì khó tin quá. Rồi nghe đâu trả luôn nợ cũ còn lại của N.SG thì số tiền tổng cộng cũng trên dưới chục tỷ. Trong lúc khó khăn này, bỏ ra số tiền lớn như thế chắc người ta cũng sốt ruột”.
Trong khi cầu thủ bày tỏ thái độ hoài nghi với chính lãnh đạo CLB khi năm lần bảy lượt bị nghe lời hứa suông, thì hôm qua phóng viên TT&VH đã liên lạc với GĐĐH Trần Tiến Đại để xác thực chắc chắn nguồn tin này, nhưng mọi nỗ lực đều không thành vì điện thoại của ông Đại luôn ở trong tình trạng không liên lạc được.
Nói như cầu thủ, sau những lần bị nghe hứa suông thì phải đợi đến hết hôm nay, khi thấy tiền họ mới dám tin vào lãnh đạo CLB. Đây không biết có phải là chiêu “PR hình ảnh” của nhà tài trợ đội bóng này hay không nhưng theo lý giải cũng rất lô-gíc rằng sở dĩ tin tức này được người trong cuộc “xì” ra cho truyền thông là muốn “tạo điều kiện thoải mái về tinh thần cho các cầu thủ có một chuyến tập huấn tốt nhất ở Vũng Tàu trong vòng 2 tuần lễ liên tiếp, vì giai đoạn chuẩn bị là rất quan trọng. Chỉ khi tư tưởng tốt, kết quả mới thu được khả quan”.
XMXT.SG rất coi trọng đợt rèn thể lực tại phố biển tới cũng bởi đội bóng này gần như đã chốt danh sách đăng ký mùa giải 2013. GĐĐH Trần Tiến Đại cho biết mới đây CLB đã hoàn tất việc bổ sung Minh Triết, Khánh Lâm (N.SG) cùng Ngọc Anh (SLNA). Hợp đồng với Quang Hải trong nay mai sẽ thống nhất chuyện đi hay ở của cầu thủ gốc Khánh Hòa.
Còn ngoài 4 ngoại binh còn hợp đồng với CLB, XMXT.SG sẽ thử việc thêm 4 ngoại binh nữa ở Vũng Tàu lần này. Dù quy chế cho đăng ký 3 ngoại binh nhưng XMXT.SG vẫn giữ 4 ngoại binh để dự phòng. Cũng theo lời một trụ cột: “Năm nay, lãnh đạo CLB đặt mục tiêu rất cao cho toàn đội ở cả 3 mặt trận, nhưng tiền bạc thì chưa sòng phẳng. Ai cũng hy vọng họ sẽ giải quyết sớm chuyện này để anh em không bị phân tán tư tưởng”.
Một điều trùng hợp là tin tức này được đưa ra rất khớp với thời điểm tập huấn của CLB này mùa trước. Trong lần tập huấn trước mùa giải tại Long An năm ngoái, vừa được vài ngày, các cầu thủ đội bóng này đã đồng loạt phản đối CLB không lo đủ chi phí ăn ở cho họ nên đã tẩy chay đợt tập luyện đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét