Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Bóng đá Tây Ban Nha đang ở trên đỉnh thế giới

SoiKeo.vn - Bóng đá Tây Ban Nha đang ở trên đỉnh thế giới

Vicente Del Bosque: Bóng đá Tây Ban Nha đang ở trên đỉnh thế giới
SoiKeo.com - Xuất hiện ở Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012 với một phong thái lịch lãm và đĩnh đạc, vị HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha đã giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm và ông tỏ ra rất tự hào với những gì mà nền bóng đá Tây Ban Nha đã làm được trong những năm qua.
Để giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm, Vicente Del Bosque đã vượt qua 2 ứng cử viên trẻ tuổi hơn ông rất nhiều là HLV Jose Mourinho (Real Madrid) và HLV Pep Guardiola (cựu HLV của Barcelona). Nhưng theo Del Bosque, giải thưởng mà ông giành được năm nay không quan trọng bằng việc bóng đá Tây Ban Nha đã chiếm lĩnh toàn bộ hai giải thưởng lớn nhất dành cho bóng đá nam, đó là giải Quả bóng vàng và HLV xuất sắc nhất.
'Ngài râu kẽm' Vicente Del Bosque (phải) nhận giải HLV xuất sắc nhất năm. Ảnh: Internet.
"Thật sự tôi rất hài lòng và hãnh diện khi có 2 người Tây Ban Nha trong số 3 HLV cuối cùng được đề cử, vì nền bóng đá của đất nước chúng tôi ở thời điểm hiện tại đang đứng đầu thế giới", Del Bosque trả lời trong cuộc họp báo trước khi lễ trao thưởng diễn ra.

"Trước đó, chúng tôi phải ra nước ngoài để mang về những cầu thủ tài năng, nhưng giờ thì chuyện đó không còn nữa. Bây giờ chúng tôi đang đứng ở  trình độ cao nhất và đó là lý do tại sao chúng tôi có được thành tựu ngày hôm nay".

Trao đổi thêm với Goal.com, ông chia sẻ: "Là một người đại diện của Tây Ban Nha, tôi rất hạnh phúc khi được thấy tất cả những cầu thủ, hoặc là người Tây Ban Nha, hoặc đang chơi tại Tây Ban Nha, có mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA. Đây quả thực là một khoảnh khắc tuyệt vời".

Tuy nhiên ông cũng muốn nền bóng đá của xứ sở bò tót không được ngủ quên trên chiến thắng và tiếp tục tiến về phía trước trong những năm tới để duy trì vị thế của mình. "Bóng đá luôn phát triển. Sẽ luôn có những thách thức lớn hơn và chúng tôi sẽ có nhiều giải đấu trước mắt, như vòng loại World Cup chẳng hạn"Del Bosque nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét