Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - 41 cầu thủ Hàn Quốc bị FIFA "treo giò" suốt đời

SoiKeo.vn - 41 cầu thủ Hàn Quốc bị FIFA "treo giò" suốt đời

41 cầu thủ Hàn Quốc bị FIFA "treo giò" suốt đời
SoiKeo.com - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa mở rộng lệnh cấm thi đấu suốt đời với 41 cầu thủ Hàn Quốc trên phạm vi toàn thế giới do dính líu vào bê bối dàn xếp tỉ số.
FIFA trừng phạt thẳng tay những cầu thủ tham gia móc ngoặc, dàn xếp tỉ số. Ảnh minh họa: Eurosport.
Hồi tháng 8-2011, làng thể thao Hàn Quốc được phen rúng động khi hơn 50 cầu thủ và HLV bị phát hiện liên quan đến các đường dây cá độ. Họ bị buộc tội đã nhận tiền để dàn xếp kết quả một số trận đấu ở giải vô địch quốc gia nước này (K-League).

Vụ bê bối dàn xếp tỉ số này đã khiến chính phủ Hàn Quốc đe dọa sẽ giải tán K-League nếu BTC giải đấu không giải quyết triệt để nạn bán độ. Sau đó, 41 cầu thủ đã bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cấm thi đấu suốt đời nhưng chỉ giới hạn ở phạm vi trong nước.

Ủy ban kỷ luật của FIFA cho rằng hình phạt này vẫn là chưa đủ và quyết định mở rộng án cấm trên phạm vi thế giới. Tuy nhiên, cơ quan điều hành bóng đá thế giới cũng cho biết 21 cầu thủ trong số này sẽ được trao cơ hội để có thể trở lại với bóng đá.

Các cầu thủ này phải trải qua thời gian thử thách trong vòng 2 đến 5 năm, bao gồm cả thời gian phục vụ cộng đồng từ 200 đến 500 giờ.

Vấn nạn dàn xếp tỉ số đang gây nhức nhối cho bóng đá thế giới trong thời gian gần đây. Không chỉ dừng lại ở Ý hay Thổ Nhĩ Kỳ, tình trạng dàn xếp tỉ số còn xảy ra đối với các đội tuyển quốc gia Guatemala, Nicaragua và Nam Phi.

Guatemala năm ngoái đã quyết định cấm thi đấu suốt đời đối với 3 tuyển thủ quốc gia, trong khi Nicaragua cũng ban hành hình phạt tương tự đối với 1 tuyển thủ quốc gia. FIFA sau đó đã mở rộng án phạt trên phạm vi toàn thế giới.

Vào tháng trước, một bản báo cáo được FIFA gửi đến các Liên đoàn bóng đá Nam Phi (SAFA) cho rằng kết quả các trận giao hữu của tuyển quốc gia nước này gặp Thái Lan, Bulgaria, Colombia và Guatemala trước thềm World Cup 2010 đã bị dàn xếp.

Điều đáng nói là trong vụ này, chủ tịch SAFA Kirsten Nematandani cùng với 3 cấp dưới cũng bị cáo buộc có liên quan và đã bị xử lý.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét