Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

XEM BONG DA TRUC TIEP , XEM TRUC TIEP BONG DA ,TY LE KEO TRAN DAU , BONG DA TRUC TIEP , LICH BONG DA

XEM BONG DA TRUC TIEP , XEM TRUC TIEP BONG DA ,TY LE KEO TRAN DAU , BONG DA TRUC TIEP , LICH BONG DA

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương: “Xin lỗi hoài… mệt quá!”
SoiKeo.com - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói rất lạ sau mỗi thất bại của đội tuyển Việt Nam lại nghe xin lỗi nhưng cái cách sửa lỗi ra sao hoặc ai chịu trách nhiệm thì không thấy đâu cả.
Ông Xương nhìn nhận thất bại của thầy trò Phan Thanh Hùng khi bị loại khỏi vòng bảng AFF Cup là đau đớn nhất trong những mùa gần đây.
. Ông thấy gì khi đội tuyển Việt Nam đá 10 trận giao hữu rất ổn. Họ không kém các đối thủ trong lẫn ngoài khu vực Đông Nam Á về sức và lối chơi nhưng khi vào trận AFF Cup lại đá không như ý?
+ Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam không thành công có hai nhóm nguyên nhân. Thứ nhất, các cầu thủ của mình nhỏ con quá, bé nhất Đông Nam Á chứ chẳng đùa. Anh có thấy tại sao các đội gặp Việt Nam đều phòng ngự số đông và chơi phản công bóng bổng, như Thái Lan ăn mình ba trái đều có chung một kịch bản từ biên chuyền bổng vào giữa. Cái chính là các trung vệ Việt Nam thấp bé quá, bên cạnh các phương án tiền đạo cũng thế. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của chúng ta. Tại sao LĐBĐ VN suốt 12 năm làm chuyên nghiệp không định hướng, khuyến cáo các CLB tuyển chọn và đào tạo trẻ bài bản? Cứ nhìn vào các CLB thì thấy ai cũng sử dụng ngoại binh đá các vị trí xung yếu thì tất yếu dẫn đến đội tuyển Việt Nam sẽ hụt hẫng.
Thứ hai, do quá trình chuẩn bị của chúng ta không tốt. Về mặt huấn luyện phải luôn có ba giai đoạn về nhồi thể lực, lối chơi và hoàn thiện lối chơi rõ ràng tuyển Việt Nam bị trục trặc.
. Theo ông thì ban huấn luyện có lỗi gì trong thất bại của các học trò?
+ Tôi nghĩ các lãnh đội chưa tìm hiểu, đánh giá kỹ các đối thủ. Với đẳng cấp của tuyển Việt Nam đã được xác lập thì việc vào bán kết là đương nhiên. Thế nên ngay từ đầu phải phân tích và xác định phải lấy điểm tuyệt đối hoặc ít nhất phải có 4 điểm của Myanmar, Philippines. Ngược lại, các đối thủ lại đánh giá mình rất đúng, qua việc biết phòng ngự số đông và phá lối chơi khiến tuyển Việt Nam bị động.


Chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích về những lỗ hổng và thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup. 
Ban huấn luyện cũng có lỗi trong việc chỉ đạo thi đấu. Đồng ý tuyển Việt Nam có phương án thi đấu chính là một tiền đạo nhưng phải có thêm phương án dự phòng chứ không thể đá 4-5-1 mãi. Thậm chí trời mưa thì chơi theo kiểu trời mưa. Các phương án phụ còn là con người, như Nguyên Sa, Phước Vĩnh chấn thương đã khiến ban huấn luyện rất bị động.
. Theo ông thì đội tuyển Việt Nam đang thụt lùi hay các đối thủ mạnh lên?
+ Mình có nền bóng đá chuyên nghiệp lâu rồi mà, người ta đâu có nhưng cái hay của họ là biết đánh vào điểm yếu của mình. Chủ yếu là chúng ta sa sút về nhiều thứ. Ngoài thể hình thấp bé, rõ hơn là bản lĩnh và tính chiến đấu của cầu thủ kém quá, mỗi lần gặp khó là muốn buông xuôi.
. Ông có nghĩ mối quan hệ trên đội tuyển ở cái lần đầu tiên của thầy nội với các cầu thủ khác gì những đời thầy ngoại trước đây?
+ Đội tuyển dự AFF Cup có vẻ lành hơn, sau một giai đoạn phức tạp rồi sợ dính đòn như hồi xảy ra vụ án Bacolod 2005. Thứ nữa HLV Phan Thanh Hùng rất dễ bị hiểu lầm khi tuyển nhiều cầu thủ của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, rồi lại không dám sử dụng. Riêng về phong cách huấn luyện của mỗi người là riêng biệt, như ông Calisto nóng nảy có cái hay riêng, còn ông Hùng hiền quá đôi khi lại chưa chắc hay.
. Hầu như sau một thất bại, người ta hay nhận lỗi tập thể và nghĩa là không có chuyện cá nhân nào phải chịu trách nhiệm?
+ Mình thường nghe xin lỗi nhiều, mệt và nhàm quá. Trách nhiệm thì quá rõ ràng rồi. Tại sao cầu thủ Việt Nam suốt 12 năm qua càng yếu và bé đi? LĐBĐ VN lâu nay bỏ mặc định hướng cho các CLB dẫn đến tình trạng khan hiếm nhân tài. Luật trong tay mình, thấy cần thiết thì sửa thôi.
Về phía ban huấn luyện trong quá trình chuẩn bị tại sao có một thời gian dài gần vào giải không giao hữu để cầu thủ rớt phong độ? Việc tuyển chọn cầu thủ có sót lọt không? Lối chơi và cách đánh giá đối thủ đã phù hợp chưa? Vấn đề của bóng đá Việt Nam không phải chỉ nhận lỗi rồi… để đó trong suốt bao nhiêu năm qua nhận hết nỗi đau này đến nỗi đau khác.
. Xin cảm ơn ông.
Hội đồng HLV quốc gia ở đâu?
Chuyên gia Đoàn Minh Xương rất ngạc nhiên khi LĐBĐ VN không đề cao vai trò của Hội đồng HLV Quốc gia. Thực chất đấy là một hội đồng hữu danh vô thực trong khi quan điểm của họ rất cần thiết cho đội tuyển. Với vai trò tư vấn và phản biện, Hội đồng HLV chắc chắn sẽ góp ý ban huấn luyện từ việc tuyển chọn cầu thủ, xây dựng lối chơi, công tác chuẩn bị,… cho AFF Cup. Ngoài ra, LĐBĐ VN cũng nên thay đổi phương thức tổ chức giải hoặc tăng cường cọ xát cho cầu thủ bằng tập huấn nước ngoài với các đối thủ vừa tầm để vừa giấu bài, vừa giải tỏa sức ép, thay vì phải vắt sức ra chơi giải của mình nhằm lấy thành tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét