Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

SoiKeo.vn - HA.GL - Arsenal JMG: Bầu Đức dump Triệu Đỗ NÂNG tầm "sao...


SoiKeo.vn - HA.GL - Arsenal JMG: Bầu Đức dump Triệu Đỗ NÂNG tầm "sao...

Chuyện chưa kể về HA.GL – Arsenal JMG: Bầu Đức đổ triệu đô nâng tầm “sao mai”
SoiKeo.com - Năm 2014, lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HA.GL – Arsenal JMG sẽ ra lò. Và bầu Đức đã chuẩn bị một kế hoạch rất kĩ lưỡng nhằm giúp những chú “gà chiến” của của mình có thể tung hoành trên sân cỏ thế giới.
Chuyện chưa kể về HA.GL Arsenal JMG: Bầu Đức đổ triệu đô nâng tầm sao mai
Bầu Đức đích thân theo dõi các buổi tập nội bộ của đội
BƠM TIỀN TỶ “TƯỚI” CÁC MẦM NON

Từ khi ý tưởng xây dựng học viện HA.GL – Arsenal JMG hình thành, bầu Đức đã không tiếc tiền của đầu tư mạnh mẽ để hy vọng tạo nên vườn ươm lý tưởng, tạo nên những tài năng lớn cho bóng đá Việt Nam. Ít ai biết, khi bầu Đức lặn lội sang London để đặt vấn đề mở học viện với Arsenal, người châu Âu dù rất lịch sự nhưng vẫn nhìn ông với ánh mắt nghi ngờ. Trong suy nghĩ của họ, một người lạ mặt đến từ Việt Nam hoàn toàn có thể là một “siêu lừa” và nếu hợp tác tùy tiện, thương hiệu Arsenal sẽ bị ảnh hưởng.

Để Arsenal biết năng lực tài chính của mình, bầu Đức lập tức ký séc vài triệu usd để mua bảng quảng cáo trên sân Emirates nhằm tạo quan hệ bước đầu. Ít người biết, những hàng chữ “HOANG ANH GIA LAI- Viet nam” xuất hiện trong các trận đấu sân nhà của Arsenal chính là tiền đề để ý tưởng xây dựng HA.GL JMG trở thành sự thật. 

Các mầm non của Học viện HAGL – Arsenal JMG khoe tài trên sân tập - Ảnh: Minh Tuấn + Phan Tùng

Sau khi ký thỏa thuận mở học viện với Arsenal, bầu Đức đổ tiền xây dựng đại bản doanh hoành tráng, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, tập luyện cho các tài năng trẻ. Số tiền này dù chưa từng được công bố nhưng theo nguồn tin từ HA.GL cho chúng tôi biết, vào khoảng 4,5 triệu USD.

Nhưng số tiền kể trên chưa thấm vào đâu so với các khoản chi phí đồ sộ được “bơm” liên tục nhằm đảm bảo các mầm non bóng đá phát triển hết khả năng. Theo thống kê, mỗi học viên của học viện HA.GL - Arsenal JMG tiêu tốn của bầu Đức tới 1 tỷ đồng/năm. Với tổng cộng 27 học viên khóa I và II, để biến tất cả trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì tổng chi phí lên tới 200 tỷ đồng.

Tính gộp mọi chi phí từ khi học viện được thành lập, không dưới 400 tỷ đồng của bầu Đức đã, đang và sẽ được chuyển hóa thành nguồn "dinh dưỡng" nuôi lớn các nhân tài tương lai. Con số này càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh BĐVN đang khủng hoảng tài chính, nhưng rất nhiều lần bầu Đức khẳng định: “Đầu tư cho các cầu thủ trẻ là khoản để dành cho tương lai”. Thế nên, có tốn nhiều hơn nữa, ông cũng không bỏ cuộc.

SẼ TẬP HUẤN NƯỚC NGOÀI DÀI HẠN

Chỉ còn 1 năm nữa, khóa 2007-2014 của Học viện HA.GL – Arsenal JMG sẽ ra lò. Bầu Đức và những cộng sự của ông đã xác định: Năm 2013 sẽ là năm bản lề, là năm quyết định tương lai của lứa cầu thủ đầu tiên. Chính vì thế, Học viện HA.GL – Arsenal JMG sẽ được đầu tư “tổng lực” nhằm thu về quả tốt nhất có thể.

Một bản kế hoạch tỉ mỉ, khoa học đã được soạn thảo dành cho Học viện HA.GL –Arsenal JMG. Theo đó, sau giải U19 quốc tế được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 3/2013 (HLV Guillaume và các học trò sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự), Học viện HA.GL –Arsenal JMG sẽ có chuyến du đấu ở nước ngoài từ 3-6 tháng. Điểm đến có thể là châu Âu, nơi có những nền bóng đá phát triển. Tại đây, các “pháo thủ trẻ” đến từ phố Núi sẽ thi đấu liên tục với các đối thủ mạnh; họ cũng sẽ tham dự nhiều giải đấu khác ở nước ngoài. Ngoài ra, còn những phương án du đấu tại Nhật, Hàn Quốc… nếu những nước này có môi trường thi đấu, cọ xát tốt.


Các học viên đang chú ý lĩnh hội các bài giảng chiến thuật


Bầu Đức đặt kỳ vọng, chuyến xuất ngoại tổng lực này sẽ giúp các học viên tiếp cận với các đội bóng có trình độ chuyên môn cao. Việc được đối đầu với các đối thủ cao to, có lối chơi hiện đại cũng sẽ giúp các học viên HA.GL – Arsenal JMG vươn lên một tầm cao, trình độ tư duy bóng đá mới. 

Liên quan đến kinh phí, ông bầu của đội bóng phố Núi tuyên bố: “Tiền không phải là vấn đề, điều quan trọng là HLV Guillaume và các học trò có tìm được môi trường tốt nhất để tập luyện hay không. Nếu ngon lành, Học viện HA.GL – Arsenal JMG có thể thuê hẳn địa điểm dài hạn bên trời Âu tập luyện”.

Về câu chuyện “đầu ra” cho Học viện HA.GL – Arsenal JMG, lãnh đạo HA.GL tiết lộ: Các cầu thủ của lò đào tạo này đã được một số CLB quan tâm nhưng chỉ mới dừng lại ở mức quan sát. Hiện nay, danh sách các cầu thủ của HA.GL đã được 2 đại lý chuyển nhượng cầu thủ rất lớn của châu Âu lưu giữ. Hiện 2 đại lý này đã làm việc, họ thường xuyên quan tâm, nắm bắt, phân tích các kết quả, hình ảnh, video do Học viện HA.GL – Arsenal JMG cung cấp. Chính 2 đại lý này sẽ nơi chịu trách nhiệm đầu ra khi các học viên của Học viện HA.GL – Arsenal JMG ra lò.

Và nếu những phi vụ xuất khẩu cầu thủ thành công, tỷ lệ ăn chia sẽ là: phía Arsenal được hưởng 45% số tiền chuyển nhượng, CLB này được quyền chọn những cầu thủ xuất sắc nhất (nếu có). Học viện HA.GL – Arsenal JMG sẽ hưởng 45%. Và 10% số tiền còn lại được chuyển cho gia đình cầu thủ. 

HA.GL – ARSENAL JMG SẼ DỰ SEA GAMES

Một vấn đề đang được dư luận và NHM quan tâm: Liệu HA.GL – Arsenal JMG có “nhả” các học viên đủ điều kiện, tham dự SEA Games 2013? Nói về điều này, ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định: “Việc đầu tư cho Học viện HA.GL – Arsenal JMG đi nước ngoài tập luyện, ngoài mục đích giúp các học viên cọ xát, nâng cao trình độ, phục vụ cho việc ra trường vào năm 2014, còn một mục tiêu quan trọng khác là giúp các em tìm kiếm cơ hội thi đấu tại SEA Games 2013”.

Bầu Đức cũng cho rằng, để lọt vào danh sách cầu thủ dự SEA Games 2013, các em phải đủ chuẩn. Tức, tất cả phải dựa vào những kết quả, bản đánh giá, báo cáo tổng kết của BHL và lãnh đạo CLB Arsenal. Vì vậy, giải U19 quốc tế tại Nhật Bản cũng sẽ giống như kỳ thi “sát hạch” thẩm định kĩ càng năng lực chuyên môn của các cầu thủ. Trong trường hợp chưa đạt, có thể các học viên sẽ chỉ “hạ sơn” vào năm  2015.
NHAN DINH TONG HOP NHAN DINH BONG DA CHINH XAC NHAT , BANG XEP HANG BONG DA ,BONG DA , BONGDA , BONG DA SO , BAO BONG DA , KET BONG DA

Đội 1 HA.GL “hụt hơi” với lò Arsenal JMG

Nằm trong bản kế hoạch của của đội bóng phố Núi, hàng tháng đội 1 của HA.GL phải thi đấu 1 trận với Học viện HA.GL – Arsenal JMG. Bầu Đức đã chỉ đạo, đội 1 HA.GL phải đá với đội hình mạnh nhất. Các chú, các anh cũng phải dốc sức đá như đang đá ở V-League, chứ không được nhường nhịn các cháu, các em. Ở trận đấu gần đây nhất, phải chờ đến khi tung 2 tiền đạo chủ lực Evaldo và Oseni vào sân, đội 1 HA.GL mới thắng được Học viện HA.GL – Arsenal JMG với tỷ số 3-1.

Tháng 5/2013, HA.GL sẽ tuyển sinh khóa III
Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm nay, đoàn tuyển sinh gồm chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, GĐĐH Huỳnh Mau, cùng Phó Giám đốc Học viện HA.GL – Arsenal JMG sẽ có chuyến đi tiền trạm (khoảng 1 tháng) khắp toàn quốc, nhằm lên kế hoạch và ấn định thời gian kỳ tuyển sinh khóa III cho Học viện HA.GL – Arsenal JMG. Dự kiến, Học viện sẽ tuyển sinh khóa III vào tháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét